Sáng ngày 05/4/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam và Đại học Konkuk Hàn Quốc để trao đổi cách thức quản lý cũng như vận hành dự án “Chương trình nâng cao năng lực đào tạo cho ‘Học viện Nông nghiệp Việt Nam' nhằm nâng cao nguồn nhân lực ngành chăn nuôi Việt Nam”.

Tham dự buổi làm việc, về phía KOICA Việt Nam có bà Choi Ye Jun - Phó Giám đốc, bà Lê Thanh Hằng – chuyên viên ODA và bà Ji Sunyoung- điều phối viên nông nghiệp. Phía Đại học Konkuk có ông Young Kyun Oh – Giám đốc dự án tại Việt Nam và ông Yu Jinwoo – nhân viên dự án. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS. TS. Phạm Kim Đăng - Trưởng Khoa Chăn nuôi; TS. Nguyễn Thị Vinh Phó trưởng khoa chăn nuôi và Ths. Lê Bích Liên - Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp

 

Tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng và gửi lời cảm ơn chân thành tới Văn phòng KOICA Việt Nam - cơ quan tài trợ cho dự án và Đại học Konkuk Hàn Quốc- cơ quan thực hiện dự án đã phối hợp với Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng thành công văn kiện dự án. Giám đốc Học viện cũng cam kết sẽ tích cực phối hợp và thực hiện các nội dung của dự án. Cũng trong bài phát biểu, Giám đốc Nguyễn Thị Lan khẳng định, Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược và hi vọng rằng dự án lần này sẽ là tiền đề để khởi động, thúc đẩy các dự án, chương trình hợp tác tiếp theo giữa hai chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại diện lãnh đạo Khoa Chăn nuôi, Trưởng khoa- PGS. TS. Phạm Kim Đăng nhấn mạnh, đây là một trong những dự án dài hạn nhất, với nhiều hoạt động có tác động tổng thể đến hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao KHCN, chính sách trong lĩnh vực chăn nuôi; và với sự lỗ lực của hai phía chắc chắn dự án sẽ gặt hái được nhiều thành công.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại cuộc họp

 

Về phía Hàn Quốc, bà Choi Ye Jun - Phó Giám đốc Văn phòng KOICA tại Việt Nam rất vinh dự được tham gia dự án với vai trò là nhà tài trợ cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Chăn nuôi. KOICA Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án ODA, vì vậy KOICA tin rằng dự án lần này với Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp. Đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác xây dựng dự án trong thời gian qua. Ngoài ra bà Choi cho biết, KOICA xác định Việt Nam là đối tác quan trọng trong khối ASEAN trên nhiều lĩnh vực và tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa.

 

leftcenterrightdel
 Bà Choi Ye Jun - Phó Giám đốc Văn phòng KOICA Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

 

Dự án “Chương trình nâng cao năng lực đào tạo cho ‘Học viện Nông nghiệp Việt Nam' nhằm nâng cao nguồn nhân lực ngành chăn nuôi Việt Nam” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại học Konkuk (Hàn Quốc) thực hiện bằng vốn ODA không hoàn lại của chính phủ Hàn Quốc. Dự án sẽ thực hiện trong 10 năm (dự kiến đến năm 2030) với tổng kinh phí 12,7 triệu USD. Dự án có 5 mục tiêu chính, đó là: Tăng cường thể chế giáo dục đại học ngành chăn nuôi; Cải thiện chương trình giảng dạy, nghiên cứu và môi trường thực hành; Tăng cường năng lực cán bộ lĩnh vực chăn nuôi; Hỗ trợ khởi nghiệp và việc làm cho sinh viên; Thành lập Viện Nghiên cứu đào tạo Chăn nuôi Việt Nam - Hàn Quốc (VKLI) tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm