Chiều ngày 12/12/2022, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp đoàn cán bộ và giảng viên trường Đại học bang Mindoro, Philippin. Tiếp đón các đoàn khách quốc tế là một hoạt động thường xuyên của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn trong thời gian qua nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế.

leftcenterrightdel
Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và PTNT và đại diện nhóm giảng viên của Khoa đã từng học tập tại Philippin tiếp đoàn đại biểu trường Đại học Mindoro 
 

Trong buổi gặp gỡ, Đại diện đoàn cán bộ và giảng viên trường Đại học Mindoro, Tiến sỹ Levy B. Arago Jr. Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu sơ lược về Đại học Mindoro.

Đại học Mindoro, Philippin được thành lập năm 1951. Với sứ mệnh là một trong các trường đại học trọng điểm của Philippin nhằm cung cấp các chương trình đào tạo về nông nghiệp, thủy sản và công nghệ với trên 11.000 sinh viên hiện tại theo học các chương trình đại học và sau đại học. Trường có 9 viện và trường trực thuộc bao gồm Viện Kỹ thuật Nông nghiệp và Kỹ thuật hệ thống sinh học, Trường Kinh doanh và Quản lý, Trường Nghiên cứu máy tính, Trường Nghệ thuật và Khoa học, Trường Sư phạm, Trường Tư pháp hình sự, Trường Nông nghiệp và Liên ngành, Trường Thủy sản và Viện Sau đại học. Giá trị cốt lõi của trường Đại học Mindoro đó là Phục hồi (Resilence), Sự toàn vẹn (Integrity), Cam kết (Commitment) và Xuất sắc (Excellence).

Các ngành đào tạo đại học của trường khá đa dạng bao gồm Khoa học nông nghiệp, Giáo dục trung học, Khoa học về hệ thống sinh học và kỹ thuật nông nghiệp, Giáo dục tiểu học, Khoa học về khởi nghiệp, Khoa học công nghệ thông tin, Khoa học môi trường, Khoa học nông lâm kết hợp, Rau hoa quả và cảnh quan, Quản lý du lịch và Cử nhân nghệ thuật. Các ngành đào tạo sau đại học bao gồm đào tạo tiến sĩ ngành Khoa học cây trồng, Tiến sĩ Giáo dục, Thạc sỹ Nghệ thuật trong giáo dục, Thạc sỹ Khoa học nông nghiệp, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và Thạc sỹ Hành chính công.

 

leftcenterrightdel
Tiến sỹ Levy B. Arago Jr. Hiệu trưởng trường Đại học Mindoro trao đổi tại buổi gặp mặt 
 

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã giới thiệu sơ lược về Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn giới thiệu về Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Các ý kiến chia sẻ một lần nữa khẳng định vai trò và sứ mệnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn luôn là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn, và các lĩnh vực liên quan, đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi về hoạt động hợp tác giữa Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn và Đại học Mindoro. Dự kiến hai cơ sở sẽ tiến hành ký thỏa thuận MOU trong thời gian tới. Các hoạt động 2 đơn vị có thể phối hợp triển khai ngay bao gồm tổ chức seminar, hội thảo, khóa đào tạo ngắn hạn, tham gia đấu thầu các đề tài có hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và Philippin và xuất bản các bài báo quốc tế. Qua buổi gặp gỡ, Đoàn Đại biểu từ trường Đại học Mindoro cũng kết nối hơp tác với 2 khoa Công nghệ thông tin và Khoa Ngoại ngữ và Du lịch của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và hứa hẹn chuyến viếng thăm sắp tới để xúc tiến các hoạt động hợp tác với các đơn vị thuộc Học viện./.

leftcenterrightdel
Buổi làm việc của Khoa Kinh tế và PTNT có sự tham dự của đại diện Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Ngoại ngữ và Du lịch tiếp đoàn cán bộ và giảng viên Đại học Mindoro. 
 

TS. Lê Thị Thanh Loan – Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn