Sáng ngày 12/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học Quốc gia “Liên kết phát triển du lịch Chiến khu Việt Bắc” (Ban Chủ nhiệm đề tài), Viện Kinh tế Văn hóa, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh Chiến khu Việt Bắc”. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ là đơn vị được lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam giao nhiệm vụ tham gia thực hiện phối hợp tổ chức Hội thảo này.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội thảo

Với mục đích tạo diễn đàn thu thập ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch ở Trung ương và địa phương về hiện trạng phát triển du lịch; tiềm năng du lịch; về các sản phẩm du lịch đặc thù của các tỉnh vùng Chiến khu Việt Bắc; đồng thời đánh giá những thành công, những khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong quá trình phát triển du lịch các tỉnh Chiến khu Việt Bắc; Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch, cũng như các sản phẩm du lịch đặc thù có khả năng cạnh tranh và tạo thương hiệu cho mỗi địa phương và cho toàn vùng Chiến khu Việt Bắc… Hội thảo quy tụ sự tham gia của đông đảo các đại biểu là các nhà quản lý, các chuyên gia và nhà khoa học đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, công ty, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực du lịch nói chung, du lịch nông nghiệp, nông thôn nói riêng.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội thảo.

Chủ trì Hội thảo gồm các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; TS. Trần Văn Túy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành viên Ban Chủ nhiệm Đề tài; TSKH. Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch Viện Kinh tế Văn hóa, Chủ nhiệm Đề tài.

Tham dự Hội thảo, đại diện lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự tham dự của GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Khoa Du lịch và Ngoại ngữ các đại biểu tham gia gồm: TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa DL&NN, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa DL&NN, PGS.TS Bùi Thị Nga – Giảng viên cao cấp của Bộ môn Quản lý Du lịch và Lữ hành, TS. Hoàng Sỹ Thính – Trưởng Bộ môn Quản trị Khách sạn và Nhà hàng, ThS. Đặng Xuân Phi – Giảng viên của Bộ môn Quản trị Khách sạn và Nhà hàng, ThS. Tạ Phương Thúy -Trợ lý KH và HTQT.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự Hội thảo

Là một trong những đơn vị năng động tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ thường xuyên tổ chức, và phối hợp với các đơn vị đối tác đồng tổ chức các buổi hội thảo khoa học, kết hợp với các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý, lãnh đạo uy tín trong nước. Với các chủ đề cấp thiết, mang tính thời sự, phù hợp với sự chuyển biến mới trong thời đại 4.0. Hội thảo là cơ hội tốt để các giảng viên của Khoa gặp gỡ, giao lưu, kết nối, chia sẻ và học hỏi cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị kinh doanh và quản lý trong lĩnh vực du lịch. Thông qua hoạt động này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên thuộc các ngành đào tạo trong Khoa (Quản lý và phát triển du lịch, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm công nghệ) cũng như sinh viên trong Học viện được tham gia phối hợp với các đơn vị đối tác trong hoạt động thực tập, thực hành và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Bùi Thị Nga – Khoa DL&NN (VNUA) trình bày tham luận tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
  

Tham gia Hội thảo, nhóm giảng viên của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ có 05 bài tham luận đăng kỷ yếu, trong đó 01 bài tham luận được chia sẻ trực tiếp tại Hội thảo với chủ đề: “Đề xuất giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại các tỉnh Chiến khu Việt Bắc” do PGS.TS Bùi Thị Nga – Nhóm NCM Phát triển Du lịch và Ngoại ngữ đại diện nhóm trình bày.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian tới, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong và ngoài nước, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ nhằm khai thác các tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam và góp phần xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng, có thương hiệu, có khả năng cạnh tranh cao.

                                                                           Tạ Phương Thúy – Khoa DL&NN