Thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trong giai đoạn từ năm 2018-2023, khoa Công nghệ thông tin đã kí kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước về đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin: Khoa học máy tính, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Hệ thống thông tin, Phát triển phần mềm… Việc hợp tác với các doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu được nhiều cơ sở thực tập cho sinh viên, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, khuyến khích sinh viên học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, tăng cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành và cũng là để Khoa có những đánh giá khách quan về chương trình đào tạo của mình.

Cụ thể từ năm 2018, Khoa Công nghệ thông tin đã kí kết hợp tác với 10 công ty/doanh nghiệp về hỗ trợ trong công tác đào tạo, sinh viên thực tập, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học và thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chương trình học bổng của công ty dành cho sinh viên xuất sắc của khoa… Đây là những nội dung hợp tác cụ thể nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên, triển khai có hiệu quả các hoạt động hợp tác, phối hợp đào tạo, hướng dẫn sinh viên xây dựng và phát triển phần mềm ứng dụng công nghệ cao phục vụ ngành nông nghiệp Việt Nam. Bao gồm: Công ty Cổ phần tập đoàn NIC GROUP, Công ty TNHH 1C Việt Nam, Công ty Cổ phần Codelovers Việt Nam, Công ty Cổ phần giáo dục Zent Education, Công ty GoGroupM… Trong đó, mỗi năm có hàng trăm sinh viên đã được khoa giới thiệu thực tập tại các công ty này. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được công ty thực tập nhận vào làm với mức lương cao. Ngoài lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hàng năm các công ty có khích lệ động viên sinh viên giỏi, xuất sắc bằng những suất học bổng có giá trị cao. Năm 2022, sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã nhận được nhiều suất học bổng với tổng trị giá gần 100 triệu đồng từ tập đoàn NIC GROUP và  Công ty Cổ phần giáo dục Zent Education.

leftcenterrightdel
Khoa CNTT ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Công ty 1C Việt Nam năm 2022 
leftcenterrightdel
 Khoa CNTT kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Công ty Cổ phần tập đoàn NIC GROUP năm 2022

Doanh nghiệp, nhà tuyển dụng chính là đối tác quan trọng nhất trong việc xác định nhu cầu tuyển dụng, đánh giá chất lượng đầu ra của đào tạo đã phù hợp với thực tiễn công việc hay chưa. Việc hợp tác chặt chẽ với khối các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trong công tác đào tạo sẽ tạo thêm cơ hội cho người học thực hành nghề nghiệp, cọ sát với thực tế, tiếp cận được các công nghệ tiên tiến nhất, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể kết hợp được lý thuyết với thực tiễn. Trong thời gian được thực tập tại cơ sở, sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm, qua đó sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có được kiến thức tốt, kỹ năng tốt, có cơ hội thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm.

Việc hợp tác giữa khoa Công nghệ thông tin và doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên của khoa. Khoa CNTT phấn đấu trong thời gian tới sẽ kết nối, hợp tác thêm nhiều doanh nghiệp hàng đầu về CNTT để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đối với sinh viên toàn khoa.

 

Khoa Công nghệ thông tin