Thứ 5 ngày 25/8 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác cùng với Tập đoàn NIC GROUP, đặt dấu mốc đầu tiên trong hành trình hợp tác phát triển các phần mềm phục vụ Nông nghiệp giữa công ty thành viên Agrisoft và Khoa.

leftcenterrightdel
 

Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn NIC GROUP có Ông Thân Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Bá Tín – Giám đốc Công ty Agrisoft, Bà Hoàng Thị Thu Dung – Trợ lý Ban TGD, Bà Phạm Thị Thanh Xuân – Giám đốc nhân sự. Về phía Khoa Công nghệ thông tin có Thầy Ngô Công Thắng - Phó Trưởng khoa, Thầy Phạm Quang Dũng - Trưởng bộ môn Mạng và Hệ thống thông tin, Cô Hoàng Thị Hà - Phó Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm và các trợ lý khoa.

Trong buổi trao đổi, NIC GROUP đã giới thiệu Công ty Agrisoft trực thuộc Tập đoàn, hiện đang tập trung phát triển các phần mềm ứng dụng trong nông nghiệp phục vụ cho hoạt động phát triển vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, quản lý sản xuất kinh doanh. Agrisoft thừa hưởng 20 năm kiến thức và kinh nghiệm thực tế về yêu cầu của thị trường Nông sản từ NIC GROUP, đảm bảo các ứng dụng ra đời sẽ bám sát với thực tế nhu cầu sử dụng của doanh nhiệp. Hiện công ty đang có nhu cầu hợp tác với Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam để cùng các giảng viên, sinh viên xây dựng các dự án phát triển phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

leftcenterrightdel
Agrisoft - Công ty CNTT thuộc tập đoàn NIC GROUP - chuyên phát triển các phần mềm, ứng dụng trong nông nghiệp. 

Thầy Ngô Công Thắng – Phó Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin chia sẻ về việc các phần mềm do sinh viên phát triển chưa sát với thực tế chính là trăn trở lớn của Khoa. Việc hợp tác với một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nông nghiệp như NIC GROUP nói chung - Agrisoft nói riêng chính là cơ hội lớn cho cả nhà trường và doanh nghiệp cùng nhau đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Thầy Ngô Công Thắng - Phó Trưởng khoa CNTT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ

Đại diện NIC GROUP và Agrisoft – Ông Thân Văn Hùng đánh giá cao khả năng sáng tạo của các sinh viên Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cho biết mong muốn nhận sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đến thực tập và làm việc tại công ty, tạo cơ hội cho các sinh viên được trải nghiệm thực tế tại các vùng trồng và Nhà máy để nắm bắt và xây dựng các phần mềm ứng dụng hiệu quả, bám sát yêu cầu thực tế. Bên cạnh đó, Công ty cũng có dự định trao một số suất học bổng cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Bá Tín – Giám đốc Công ty Agrisoft giới thiệu về các việc hợp tác sắp tới

Trong thời gian tới, Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Agrisoft nhằm nhanh chóng triển khai các phần mềm ứng dụng phục vụ nông nghiệp Việt nam trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 hiện nay. Hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Khoa và Công ty sẽ ngày càng phát triển.