Chiều ngày 09/10/2023, tại phòng Hội thảo, Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam về việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam có ông Nguyễn Văn Non – Phó Tổng Giám đốc; bà Hoàng Thị Thanh Thảo - Giám đốc Ban hành chính nhân sự và ông Lâm Quốc Cường  - Phó phòng Tuyển dụng.

Về phía Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Bùi Huy Doanh – Phó Trưởng Khoa Phụ trách, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng Khoa, ThS. Đinh Thị Yên – Bí thư Liên chi Đoàn, CN. Lê Thị Thu Nhàn – Trợ lý tổ chức và KS. Nguyễn Thị Thu – Trợ lý đào tạo đại học.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam được thành lập từ năm 2017 và ngày càng hoàn thiện mô hình khép kín Feed – Farm – Food để kiểm soát toàn diện từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống, trang trại chăn nuôi công nghệ cao, sản xuất và chế biến thịt cho đến hệ thống phân phối đến tận tay người tiêu dùng. BaF sở hữu nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt cùng lúc 2 chứng nhận GLOBAL G.A.P CFM 3.0 & FSSC 22000 V5.1 – những tiêu chuẩn cao nhất trong hệ thống quản lý sản xuất thức ăn chăn nuôi được công nhận trên toàn cầu. BaF hợp tác chiến lược với tập đoàn cung cấp con giống uy tín trên thế giới để chọn lọc heo giống khỏe mạnh, sạch bệnh, đẻ sai và đặc biệt thích nghi với thời tiết Việt Nam. BaF cũng sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất thịt khép kín, công nghệ chế biến hiện đại.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Non – Phó tổng Giám đốc đã giới thiệu về Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam và đề xuất các hướng hợp tác phát triển với khoa Chăn nuôi. Công ty mong rằng hai bên có thể sử dụng và phát huy có hiệu quả nguồn lực của Công ty và của Khoa Chăn nuôi trong việc hỗ trợ học bổng cho sinh viên có điểm học tập cả năm đạt từ loại khá trở lên, có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó học tập, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hỗ trợ sinh viên tham quan, kiến tập, thực tập, tổ chức giao lưu, định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp. Về phía Khoa Chăn nuôi sẽ hỗ trợ Công ty trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu.

Tại buổi làm việc, TS. Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng Khoa phụ trách đã giới thiệu về quy mô, tổ chức của khoa cũng như năng lực trong công tác đào tạo, liên kết, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó khoa cũng có thế mạnh về nghiên cứu, với các nhóm nghiên cứu khác nhau của khoa có thể đáp ứng và kết hợp nghiên cứu cùng công ty trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, thương mại hóa sản phẩm. Khoa Chăn nuôi cũng mong muốn Công ty có thể tăng cường hỗ trợ Khoa trong công tác định hướng nghề nghiệp cũng như nâng cao tay nghề cho sinh viên thông qua các chương trình tham quan, rèn nghề, thực tập cũng như hỗ trợ học bổng cho sinh viên.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ “Chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho sinh viên”. Sự hợp tác giữa hai bên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Chăn nuôi, Chăn nuôi Thú y và các chuyên ngành khác có liên quan trong quá trình đào tạo, có cơ hội được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và thực tiễn sản xuất tại BaF. Từ đó giúp sinh viên củng cố kiến thức chuyên môn, rèn luyện nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, nâng cao hơn nữa khả năng tự học và nghiên cứu, có động cơ và thái độ học tập đúng đắn, có khả năng thích nghi và đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của ngành chăn nuôi heo hiện đại, và hội đủ các yếu tố chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh của buổi làm việc

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel