Ngày 22/03/2021 tại Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Công ty Cổ phần TM&XNNK HSC39 (Konni 39) và Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Tham dự Lễ ký kết, về phía Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, có PGS.TS Trần Hữu Cường - Trưởng Khoa, PGS.TS Đỗ Quang Giám - Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa, cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của Khoa. Về phía Konni 39 có ông Phạm Văn Trà - Giám đốc, ông Đỗ Thủy Nguyên - Phó Giám đốc, cùng đại diện các phòng ban của công ty Konni 39.

leftcenterrightdel
Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần TM&XNNK HSC39 và Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Konni 39 là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm Nhật nội địa. Với phương châm đa dạng kênh bán cả online và offline. Hiện tại, Công ty đã phát triển chuỗi cửa hàng với hơn 100 cửa hàng nhượng quyền, đối với kênh online, công ty đang phân phối sản phẩm trên các kênh như Bibomart, Kidplaza, Lanchi Mart, Tokyolife, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Công ty đã bước đầu áp dụng thành công hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) - đây là hệ thống giúp quản trị doanh nghiệp một cách tổng hợp từ kế toán tài chính, sản xuất và phân phối, bán hàng, quản lý dịch vụ… và đặc biệt các vấn đề logistics, thương mại điện tử. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp đưa ra các quyết định quản trị một cách hợp lý và hiệu quả. Có thể thấy rằng, lĩnh vực hoạt động cũng như phương châm, chiến lược của công ty rất phù hợp với các ngành của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh - một nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa hai bên.  

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác, trong thời gian tới, hai bên thống nhất cùng phối hợp trong cả vấn đề đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hai bên cùng phối hợp đào tạo thực tập giáo trình, thực tập tốt nghiệp cho sinh viên các ngành của khoa, trong đó chú trọng vào ngành Quản trị kinh doanh, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ngành thương mại điện tử. Theo đó, hàng năm Khoa cử giảng viên đưa sinh viên tới Konni 39, phía Công ty sẽ đồng thời cử người tham gia cùng hướng dẫn và hỗ trợ điều kiện tại cơ sở thực tập. Bên cạnh đó, hai bên cam kết cùng phối hợp đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trên cơ sở phát huy lợi thế và năng lực của mỗi bên.

Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn và cởi mở. Bước đầu, hai bên thống nhất những hoạt động cụ thể khởi đầu cho sự hợp tác. Theo kế hoạch, ngày 5/4/2021, Konni 39 sẽ cử Phó giám đốc phụ trách Logistics có một buổi chia sẻ về ngành Logistics ở Việt Nam và cơ hội cũng như yêu cầu nghề nghiệp đối với sinh viên ngành Logistics của Khoa. Tiếp theo đó là các buổi tọa đàm với sinh viên ngành thương mại điện tử, quản trị kinh doanh…

Với phương châm hợp tác cùng có lợi, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh cũng sẽ đồng hành trong vấn đề giới thiệu nhân sự cho Konni 39. Sau lễ ký kết hợp tác, Khoa đã giới thiệu cho Công ty 6 nhân sự ở các vị trí nhân viên sàn thương mại điện tử và nhân viên chăm sóc khách hàng.

Buổi ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, chúc mừng sự hợp tác thành công của 2 bên!

Khoa kế toán và Quản trị kinh doanh