Như tin đã đưa, ngày 08/12/2022, Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH 1C Việt Nam để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực hành và nghiên cứu với nền tảng công nghệ chất lượng quốc tế. Sự kiện khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết hành động nhằm khai thác thế mạnh của hai bên, từ đó phối hợp đào tạo nhân sự, phát triển các phần mềm phục vụ cho hoạt động công nghệ số, ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, nâng tầm quốc tế.

leftcenterrightdel
Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa  Công ty TNHH 1C Việt Nam và Khoa Kế toán & QTKD – HVNNVN 

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm tại 95 quốc gia trên toàn thế giới. 1C luôn chú trọng vào lĩnh vực giáo dục. Hiện tại, hầu hết các trường đại học có khối ngành/khoa Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin quản lý, Tài chính, Kế toán, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Lưu trữ, Quản trị văn phòng đều đã và đang áp dụng nền tảng hoặc giải pháp phần mềm của 1C trong công tác giảng dạy cho sinh viên.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác, trong thời gian tới 1C Việt Nam sẽ cài đặt các giải pháp phần mềm cũng như chuyển giao công nghệ để các thầy/cô nghiên cứu. Hai bên cùng phối hợp đào tạo thực tập giáo trình, thực tập tốt nghiệp cho sinh viên các ngành của khoa, trong đó chú trọng vào ngành Quản trị kinh doanh, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, ngành Thương mại điện tử. Theo đó, hàng năm Khoa cử các giảng viên đưa các sinh viên tới Công ty 1C, phía công ty sẽ đồng thời cử người tham gia cùng hướng dẫn và hỗ trợ các điều kiện tại cơ sở thực tập. Bên cạnh đó, hai bên cũng đã cam kết cùng phối hợp đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trên cơ sở phát huy lợi thế và năng lực của mỗi bên. Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn và cởi mở. Bước đầu, hai bên đã thống nhất có những hoạt động cụ thể khởi đầu cho sự hợp tác.

Sự khởi đầu này được đánh dấu bằng việc 1C Việt Nam đã cử ông Trần Văn Dũng - Trưởng phòng Quan hệ đối tác, Bà Phạm Thị Hoài Phương – Phụ trách giải pháp Company Management và Bà Phạm Thị Minh Quyên – Phụ trách giải pháp Accountingsuite sang làm việc tại khoa vào sáng ngày 13/02/2023. Ngoài hai giải pháp trên, ông Dũng cũng giới thiệu thêm một số giải pháp của 1C Việt Nam sẵn có để Khoa có thể áp dụng cho công tác đào tạo công nghệ số gồm:

-    1C:DOCUMENT MANAGEMENT – giải pháp Văn phòng điện tử.

-    1C:HRM&PAYROLL - giải pháp Quản lý nhân sự và tiền lương.

-    1C:FINANCE & ACCOUNTING - giải pháp Quản lý tài chính kế toán.

-    1C:RETAIL CHAIN - giải pháp Quản lý chuỗi bán lẻ.

-    1C:TRADE MANAGEMENT - giải pháp Quản lý thương mại, kho bãi.

-    1C:ERP - giải pháp Quản lý tổng thể cho các doanh nghiệp tập đoàn.

-    1C:PLATFORM - nền tảng công nghệ mã nguồn mở (Low-Code).

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Đỗ Quang Giám – Trưởng Khoa cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của Khoa. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Đỗ Quang Giám đánh giá cao sự khởi đầu tốt đẹp và bày tỏ vui mừng khi hợp tác cùng Công ty TNHH 1C Việt Nam. Đồng thời, thầy cũng có những chỉ đạo cụ thể để triển khai các hoạt động tiếp theo. Theo kế hoạch, ngày 06/03/2023, TS.Đồng Đạo Dũng – Trưởng Bộ môn Quản trị Kinh doanh sẽ có buổi chia sẻ tại buổi seminar của khoa về việc tiếp nhận chuyển giao để áp dụng giải pháp 1C:COMPANY MANAGEMENT vào giảng dạy.

Những hoạt động đầu tiên của biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh với 1C Việt Nam đã được triển khai. Hai bên mong muốn sự hợp tác này sẽ tạo tiền đề cho những hợp tác rộng mở hơn trong tương lai, cũng như giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận công nghệ số và môi trường làm việc thực tế từ giảng đường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel