Nhận lời mời của đại diện Bộ môn Công nghệ vi sinh - Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chiều ngày 05/09 vừa qua TS. Hidetaka HORI lãnh đạo công ty Asia Africa Greening Corporation (AAG), nguyên giáo sư trường đại học Niigata, Nhật Bản đã sang thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Buổi tiếp đón TS. Hidetaka HORI đã diễn ra long trọng tại phòng khách Học viện với sự tham dự của PGS.TS. Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo và Ban Hợp tác quốc tế,  BCN Khoa Công nghệ sinh học.

Trong buổi làm việc TS. Hidetaka HORI đã giới thiệu sơ lược về công ty AAG, chiến lược hoạt động, một số quy trình công nghệ và sản phẩm của công ty. Thay mặt Học viện, PGS.TS. Phạm Văn Cường đã gửi lời cám ơn tới chuyến thăm của TS. Hidetaka HORI và bày tỏ mong muốn hợp tác trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như sản xuất phân bón từ các nguồn chất thải hữu cơ, các sản phẩm trong nuôi trồng thủy sản.

PGS.TS. Phạm Văn Cường cũng đã giao nhiệm vụ cho Khoa Công nghệ sinh học đóng vai trò cầu nối, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với công ty AAG trong tương lai gần. Tiếp sau đó TS. Hidetaka HORI đã đến thăm và làm việc với đại diện một số Khoa chuyên môn gồm: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Nông học, Môi trường và Khoa Thủy sản. Tại đây, TS. Hidetaka HORI và đại diện các Khoa đã có những giới thiệu ngắn và trao đổi về khả năng hợp tác về chuyên môn.

Trong chương trình làm việc, TS. Hidetaka HORI đã dành một ngày để thực hiện một số báo cáo khoa học tại phòng hội thảo Khoa Công nghệ sinh học Tại đây, TS cũng đã kết hợp giới thiệu một số sản phẩm công nghệ do công ty AAG trực tiếp sản xuất như các loại phân viên nén sản xuất từ chất thải trong công nghiệp thực phẩm, sản phẩm khử mùi cho nhà vệ sinh... Các sản phẩm, kết quả nghiên cứu và quy trình công nghệ được giới thiệu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học tham dự buổi báo cáo. Sau buổi báo cáo, TS. Hidetaka HORI cùng đại diện Bộ môn Công nghệ vi sinh - Khoa Công nghệ sinh học đã có cuộc thảo luận và đi đến thống nhất sẽ thúc đẩy quá trình ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học mà trọng tâm sẽ hướng vào quy trình sản xuất phân bón từ nguồn chất thải chăn nuôi, sản xuất chế phẩm khử mùi cho chuồng trại và ao nuôi trồng thủy sản.

TS. Hidetaka HORI đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào sáng ngày 08/09/2016 và hứa hẹn sẽ có những hợp tác về chuyên môn với Học viện và các khoa chuyên môn trong thời gian trước mắt và lâu dài hơn nữa.