\r\n Chiều ngày 19/01, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp sa mạc Ramat Negev (TT Ramat Negev), Trường Đại học Ben-Gurion Negev và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Israel có ông Melchi Or Alon – Giám đốc mới của TT Ramat Negev, ông Avigad Vonshak - Chuyên gia nghiên cứu về tảo biển thuộc Đại học Ben-Gurion Negev và bà Nguyễn Bảo An – Ban hợp tác quốc tế, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. Về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc - chủ trì buổi làm việc cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị Ban HTQT, Ban CTCT&CTSV, Viện Đào tạo &PTQT, Khoa Công nghệ sinh học. Đại diện cho Công ty OLECO – Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam có ông Nguyễn Phú Toản – Phó tổng giám đốc Công ty tham dự. 

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kết quả hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong năm qua. Chương trình đào tạo, thực hành nông nghiệp tại Israel năm 2015 đã thu hút hơn 100 sinh viên dự tuyển và 71 sinh viên đã được lựa chọn tham gia chương trình tu nghiệp sinh 10 - 11 tháng tại các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của Israel. Giám đốc trung tâm Ramat Negev cũng trao đổi về các nội dung học tập chuyên ngành cho sinh viên của Học viện giai đoạn 2016-2017. Hợp tác nghiên cứu giữa Đại học Ben-Gurion Negev và Khoa Công nghệ sinh học của Học viện về lĩnh vực tảo biển cũng có những triển khai bước đầu. Hai bên đang tiếp tục thảo luận để phát triển các nội dung hợp tác nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai các chương trình cụ thể.

\r\n

\r\n Sau buổi thảo luận chung, đoàn Israel tiếp tục làm việc theo nhóm với các đối tác Việt Nam. Chuyên gia Đại học Ben-Gurion Negev thăm và trao đổi kế hoạch hợp tác 2016 tại khoa Công nghệ sinh học. Phối hợp cùng Công ty OLECO và Học viện, TT Ramat Negev tổ chức buổi giới thiệu về Chương trình đào tạo, thực hành nông nghiệp Israel năm 2016. Buổi giới thiệu đã nhận được sự quan tâm, các ý kiến trao đổi, thảo luận của nhiều sinh viên Học viện. Đến Israel học tập và làm việc, sinh viên không chỉ được trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, làm quen với những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong nông nghiệp, mà còn được trải nghiệm, tham gia thực hành sản xuất nông nghiệp tại các cơ sở, trang trại; có cơ hội rèn luyện tiếng Anh, kỹ năng sống; ngoài ra còn được giao lưu, trao đổi văn hóa, tham quan nhiều danh thắng của Israel.

\r\n

\r\n Từ thực tiễn triển khai các chương trình hợp tác chung hiệu quả trong vài năm qua, các bên kỳ vọng có những bước tiến mới trong năm 2016 và Israel sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn để học tập, nghiên cứu và làm việc đối với cán bộ, sinh viên của Học viện.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh buổi làm việc

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ông Melchi Or Alon – Giám đốc mới của TT Ramat Negev

\r\n

\r\n giới thiệu Chương trình đào tạo, thực hành nông nghiệp Israel 2016

\r\n