\r\n Trong khuôn khổ Dự án “Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực thực phẩm thông qua hợp tác giữa Nhật Bản với các trường đại học khối ASEAN” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, ngày 07- 08/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo về Chuỗi giá trị thực phẩmHội chợ việc làm. Ông Katsuro NAGAI – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc chương trình, cùng với sự tham gia thuyết trình của đại diện Ban thư ký ASEAN, Bộ Nông – Lâm – Ngư Nhật Bản và một số doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp thực phẩm Nhật Bản, Việt Nam. Chương trình đã thu hút hơn 200 giảng viên và sinh viên các khoa Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi và Thủy sản tham dự.

\r\n

\r\n Hội thảo về Chuỗi giá trị thực phẩm được tổ chức trong ngày 07/10 với các nội dung bám sát mục tiêu đề ra của dự án như cải tiến hệ thống phát triển nguồn nhân lực, giảm nghèo đói thông qua chia sẻ lợi ích bằng cách phát triển các chuỗi giá trị, tăng cường an ninh lượng và tăng cơ hội hợp tác của tất cả các cơ quan liên quan bao gồm cả khu vực tư nhân trong chuỗi giá trị thực phẩm, tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm, dịch vụ trong khu vực ASEAN. Thông qua hội thảo, các đại biểu đã lĩnh hội đầy đủ khái niệm về chuỗi giá trị thực phẩm, nắm bắt được các thông tin cập nhật nhất về tình hình phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Nhật Bản, Việt Nam cũng như sự vận động của chuỗi giá trị thực phẩm theo hoạt động của mỗi doanh nghiệp từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản đến phân phối thực phẩm.

\r\n

\r\n Tiếp theo, hội chợ việc làm diễn ra trong ngày 08/10. Tại sự kiện này, Công ty Yoshinoya – một công ty thực phẩm quản lý chuỗi nhà hàng, ra đời từ năm 1899 tại Tokyo, Nhật Bản, đã trao đổi về phương thức kinh doanh, phục vụ các món ăn truyền thống Nhật Bản theo thông điệp “nhanh và dinh dưỡng” – chìa khóa tạo nên sự thành công bền vững của Công ty hơn 100 năm qua. Bên cạnh đó, Công ty cũng giới thiệu về kế hoạch mở chuỗi nhà hàng tại Việt Nam; thông tin tuyển dụng của Công ty và giải đáp các thắc mắc của sinh viên Học viện xung quanh vấn đề tuyển dụng sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Nhân dịp này, Công ty tổ chức phỏng vấn tuyển dụng và dự kiến tiếp nhận 4 – 6 sinh viên sang làm việc tại Nhật Bản với hợp đồng 05 năm, lương khởi điểm khoảng 1700 USD/tháng. Một cơ hội tuyển dụng khác dành cho sinh viên Học viện là dự tuyển Chương trình tuyển dụng đại sứ sinh viên của Công ty CP Việt Nam - một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công, nông nghiệp và chế biến thực phẩm, với mục đích phát hiện, bồi dưỡng, tuyển dụng lãnh đạo CP Việt Nam trong tương lai.

\r\n

\r\n Phát biểu bế mạc chương trình, đại diện của Học viện bày tỏ tin tưởng rằng, với sự tham gia của các diễn giả, giảng viên từ các trường/viện/tổ chức đào tạo nghiên cứu cũng như từ các doanh nghiệp có kinh nghiệm về chuỗi giá trị thực phẩm từ Nhật Bản và Việt Nam, những kiến thức quý báu, hữu ích được chia sẻ sẽ đóng góp tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực tham gia vào nâng cao chuỗi giá thực phẩm tại hai nước, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm nói riêng. Học viện cũng mong đợi trong thời gian tới, trên cơ sở hợp tác giữa hai quốc gia, Học viện sẽ tiếp nhận những khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo liên quan đến chuỗi giá trị thực phẩm, đồng thời mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện tại Nhật Bản hoặc làm việc cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh seminar

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tặng quà lưu niệm cho các diễn giả Nhật Bản

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm hội chợ việc làm