\r\n Ngày 5/11/2015, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Thức ăn chăn nuôi ở Đông Nam Á: Thách thức và Triển vọng” với sự tham dự của ngài Valeriu Arteni – Đại sứ Rumani tại Việt Nam cùng hơn 150 nhà khoa học, chuyên gia về lĩnh vực chăn nuôi trong và ngoài nước.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành thức ăn chăn nuôi đối với nền nông nghiệp Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tuy nhiên, hiện nay ngành thức ăn chăn nuôi ở khu vực Đông Nam Á đang đứng trước nhiều khó khăn, bất cập như vấn đề giá cả, chất lượng an toàn thực phẩm, chế biến, nguồn cung cấp đầu vào, thu hút đầu tư…

\r\n

\r\n Riêng ở Việt Nam, mặc dù xuất phát điểm thấp hơn so với các lĩnh vực khác của ngành chăn nuôi trong nước cũng như khu vực nhưng sau hơn 20 năm mở cửa và hội nhập, ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam đã có những bước phát triển ngoạn mục. Việt Nam đã hình thành nền tảng của một ngành công nghiệp chế biến với công nghệ hiện đại và trình độ quản lý tiên tiến thuộc tốp đầu của các nước Asean và đứng thứ 12 trên thế giới về sản lượng thức ăn chăn nuôi công nghiệp.

\r\n

\r\n Tại Hội thảo, các nhà khoa học nghe và thảo luận các báo cáo trong 4 phiên với các chủ đề đang được quan tâm hiện nay như: Sản xuất thức ăn chăn nuôi trong bối cảnh hội nhập; An toàn, chất lượng thức ăn chăn nuôi; Dinh dưỡng và công nghệ thức ăn chăn nuôi; Phụ gia và các chất bổ sung.

\r\n

\r\n Hội thảo là diễn đàn, cơ hội quý báu để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời thiết lập mối liên kết và hợp tác liên ngành giữa các nhà khoa học, các chuyên gia và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

\r\n

\r\n Cũng nhân dịp này, Đại sứ Rumani tại Việt Nam, ngài Valeriu Arteni cũng mong muốn Việt Nam và Rumani sẽ có nhiều mối quan hệ nâng cao hơn nữa trong nông nghiệp (đặc biệt là ngành chăn nuôi), thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ, phát triển giữa đôi bên.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Lãnh đạo Học viện tiếp đón ngài Valeriu Arteni – Đại sứ Rumani tại Việt Nam

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các chuyên gia, nhà khoa học ngành chăn nuôi trình bày báo cáo tại các phiên làm việc

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Thu Hằng – Ban Biên tập

\r\n

\r\n Phương Liên - Ban CTCT&CTSV

\r\n