Ngày 30/11/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất vinh dự là đơn vị chủ trì tổ chức ‘‘Hội thảo hợp tác  giữa Đại học BOKU và các trường đại học đối tác của Việt Nam: Hiện tại và tương lai”. Mục tiêu chính của Hội thảo là (1) Chào mừng 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Áo”; 150 năm thành lập Đại học BOKU, trường đại học có nhiều hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, NCKH với các trường đại học của Việt Nam (2) Thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học đa lĩnh vực giữa BOKU và các trường đại học đối tác Việt Nam.

Đến dự Hội thảo, về phía Áo có TS. Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Áo tại Việt Nam, GS. Eva Schulev-Steindl, Hiệu trưởng và các nhà khoa học của trường Đại học BOKU; Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, GS.TS. Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện; Về phía điều phối viên mạng lưới các trường Đại học châu Âu và Đông Nam Á (ASEA-UNINET) có PGS.TS. Ngô Chí Trung, Điều phối viên Quốc gia, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Điều phối viên phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam và TS. Phùng Lan Hương, Điều phối viên phía Đại học Bách Khoa Hà nội; Các Cựu sinh viên của BOKU và gần 80 đại biểu, nhà khoa học đến từ các trường đại học đã và đang hợp tác với Đại học BOKU, bao gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Thái Nguyên, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hội thảo diễn ra cả ngày với một số nội dung chính (1) Giới thiệu tổng quan cũng như các kết quả đạt được và định hướng nghiên cứu của Đại học BOKU (2) Giới thiệu về mạng lưới các trường Đại học châu Âu và Đông Nam Á (ASEA-UNINET) (mục tiêu, lĩnh vực hợp tác giữa các trường, học bổng sau đại học và các nguồn kinh phí cho nghiên cứu...) (3) Tổng quan về kinh tế sinh học (Bioeconomy), một lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu mới mà Đại học BOKU đã và đang tiếp cận và muốn chia sẻ với các trường đối tác (4) Các kết quả nghiên cứu nổi bật của dự án phối hợp giữa BOKU và các trường đại học đối tác Việt Nam, (5) GS.TS. Dietmar Haltrich, điều phối viên dự án mạng lưới ASEA-UNINET phía BOKU trình bày cơ hội học bổng học tập tại BOKU cũng như các nguồn tài trợ nghiên cứu hợp tác song phương cho nhà khoa học Việt Nam và Áo

Sau một ngày làm việc tập trung, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực hiện được tất cả các mục tiêu của sự kiện đề ra, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa BOKU và các trường đại học đối tác của Việt Nam trong thời gian tới.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo 
leftcenterrightdel
 TS. Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Áo tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 GS. Eva Schulev-Steindl, Hiệu trưởng Đại học BOKU giới thiệu về Đại học BOKU
leftcenterrightdel
 GS.TS. Trần Đức Viên tặng hoa chúc mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo, 150 năm thành lập Đại học BOKU
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện cảm ơn và tặng quà các diễn giả và bế mạc Hội thảo

Khoa Công nghệ thực phẩm