Chiều 18/8, Học viện đã có buổi tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Sự kiện này nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác và xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 của Học viện với Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thảo luận về các chương trình hợp tác giữa Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Tham dự chương trình có: Ông Akira Kikuchi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam; TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các phòng của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, lãnh đạo các khoa, ban chức năng của Học viện.

 

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình 

 

Chủ trì chương trình đón tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện cho biết: “Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn trong thời gian sắp tới Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam tiếp tục hỗ trợ học bổng cho sinh viên của Học viện, bố trí địa điểm để sinh viên Học viện tới thăm quan, trải nghiệm, thực hành, thực tập tại Công ty, Công ty sẽ tăng cường tuyển dụng sinh viên của Học viện. Học viện mong muốn Công ty sẽ chọn cử cán bộ phù hợp để tham gia trao đổi, toạ đàm về kỹ năng mềm, khởi nghiệp với sinh viên Học viện, tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo để sinh viên ra trường có năng lực phù hợp với yêu cầu của Công ty. Học viện hiện nay có đầy đủ nguồn lực để phối hợp với Công ty về việc tổ chức lớp đào tạo, chương trình đào tạo được thiết kế dành riêng cho Công ty.”

 

leftcenterrightdel
 Ông Akira Kikuchi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam phát biểu tại chương trình
  

Tại chương trình, Ông Akira Kikuchi chia sẻ: “Công ty TNHH Điện Stanley được thành lập năm 1996, là một trong những nhà sản xuất sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 25 năm, hiện nay Công ty đã đạt được những bước phát triển vượt bậc như: 10 năm liên tiếp lọt vào top 100 trong hơn 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam; đóng góp từ thiện xã hội, quỹ vì người nghèo, các hoạt động xã hội hóa khác với số tiền từ 900 triệu - trên 1.2 tỷ đồng/năm; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 2500 lao động với thu nhập bình quân đạt trên 13,5 triệu đồng. Hiện nay, Công ty có nhu cầu đào tạo, tuyển nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu các sản phẩm mới để cạnh tranh trên thị trường rất lớn và Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam, đảm bảo được các nội dung mà Công ty yêu cầu. Công ty mong muốn sẽ được hợp tác với Học viện trong công tác đào tạo sinh viên, mong muốn được đón nhận sinh viên Học viện tới thực hành, thực tập và tuyển dụng được sinh viên Học viện sau khi tốt nghiệp”.

 

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Chương trình hợp tác giữa Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam và Học viện là các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh việc đào tạo, nghiên cứu để phục vụ nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp. Sinh viên Học viện sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp, chương trình đào tạo của Học viện sẽ phù hợp với những đề xuất của doanh nghiệp để từ đó sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc khi được tuyển dụng tại Công ty. Các thế mạnh của Học viện trong nghiên cứu khoa học cũng sẽ giúp Công ty xây dựng đề án, phát triển sản phẩm để thương mại hóa và phục vụ xã hội./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV