Ngày 19/8, Học viện đã có buổi tiếp đoàn công tác của Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam. Sự kiện này nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác và xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 của Học viện với Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thảo luận về các chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Tham dự chương trình có: ông Nguyễn Như Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các phòng của Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam, lãnh đạo các khoa, ban chức năng của Học viện.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

 

Chủ trì chương trình đón tiếp đoàn công tác của Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cho biết: “Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn trong thời gian sắp tới Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam tiếp tục hỗ trợ học bổng cho sinh viên của Học viện, bố trí địa điểm để sinh viên Học viện tới thăm quan, trải nghiệm, thực hành, thực tập tại Công ty, Công ty sẽ tăng cường tuyển dụng sinh viên của Học viện. Học viện mong muốn Công ty sẽ chọn cử chuyên gia của Công ty để tham gia trao đổi, toạ đàm về kỹ năng mềm, hỗ trợ, tư vấn về khởi nghiệp cho sinh viên Học viện, tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo để sinh viên ra trường có năng lực phù hợp với yêu cầu của Công ty, đặc biệt ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Học viện hiện nay có đầy đủ nguồn lực để phối hợp với Công ty về việc tổ chức lớp đào tạo ngắn hạn, đào tạo sau đại học và chương trình đào tạo có thể được thiết kế dành riêng theo yêu cầu của Công ty. Về hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, GS.TS. Phạm Văn Cường đề xuất hai bên phối hợp tìm kiếm, triển khai các đề tài nghiên cứu; tập trung nguồn lực hợp tác nghiên cứu về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Về hoạt động quảng bá hình ảnh, hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau trong công tác quảng bá hình ảnh của mỗi bên trên các kênh truyền thông mà Học viện và Công ty đang sử dụng”.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Như Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam phát biểu tại chương trình

 

Tại chương trình, Ông Nguyễn Như Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam: “Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam được thành lập từ tháng 3 năm 2013, sau nhiều năm trưởng thành và phát triển, CodeLovers Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực IT/ICT với thị trường Nhật Bản là chủ đạo. Đến nay, chúng tôi luôn tự hào khi là đối tác của các khách hàng lớn như Sony, các dự án nghiệp vụ lớn của Nhật về điều dưỡng, nghiệp vụ về mảng sharing economy…Bên cạnh Nhật Bản, CodeLovers Việt Nam cũng mở rộng thị trường tới các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Singapore,...Thị trường trong nước với các khách hàng uy tín như VTC, Golden Gate, Rạp chiếu phim quốc gia…Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực outsourcing, tại CodeLovers Việt Nam, chúng tôi có bộ phận R&D phục vụ việc nghiên cứu công nghệ mới, và phát triển các product riêng của công ty. Hiện nay, Công ty có nhu cầu đào tạo, tuyển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Công ty mong muốn sẽ được hợp tác với Học viện trong công tác đào tạo sinh viên, mong muốn được đón nhận sinh viên Học viện tới thực hành, thực tập và tuyển dụng được sinh viên Học viện sau khi tốt nghiệp. Công ty hy vọng sẽ được Học viện hỗ trợ trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để hợp tác nghiên cứu về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp”.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

 

Chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam và Học viện là các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh việc đào tạo, nghiên cứu để phục vụ nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp. Sinh viên Học viện sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp, chương trình đào tạo của Học viện sẽ phù hợp với những đề xuất của doanh nghiệp để từ đó sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc khi được tuyển dụng tại Công ty. Các thế mạnh của Học viện trong nghiên cứu khoa học cũng sẽ giúp Công ty xây dựng đề án, phát triển sản phẩm để thương mại hóa và phục vụ xã hội./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV