Thực hiện kế hoạch hợp tác quốc tế về đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Đào tạo Công nghệ Trung tâm Macedonia, Hy Lạp, đoàn công tác của Học viện do Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Trạch làm trưởng đoàn cùng đại diện khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Ban Quản lý đào tạo, Ban Hợp tác quốc tế đã sang thăm và làm việc tại Serres, Hy Lạp từ ngày 12/06/2017 đến ngày 16/06/2017.

Chuyến thăm và làm việc lần này nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án LMPT - “Đào tạo đại học, thạc sĩ chương trình mở và từ xa chuyên ngành phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam, Trung Quốc và Kyrgyzstan” do Chương trình Eramus+ của Ủy ban châu Âu tài trợ cho Học viện thực hiện trong 3 năm từ 10/2016 đến 10/2019. Theo đó, Viện Đào tạo Công nghệ Trung tâm Macedonia (TEICM) sẽ là trường đại học tại châu Âu phụ trách tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và tập huấn phương pháp cho các cán bộ của Học viện xây dựng chương trình đào tạo mới về quản trị du lịch bền vững phù hợp với tiến trình Bologna và khung tiêu chuẩn châu Âu. Viện Đào tạo Công nghệ Trung tâm Macedonia được thành lập năm 1979 là trường đại học công lập của thành phố Serres – thành phố lớn thứ hai tại Hy Lạp. TEICM có hai khuôn viên chính tại Katerini và Kilkis với tổng số gần 15,000 cán bộ và sinh viên và 10 khoa, bộ môn với thế mạnh đào tạo về các chương trình thạc sĩ về quản trị kinh doanh, kinh doanh du lịch bền vững.

Trong chuyến làm việc, hai bên đã thảo luận về xây dựng kế hoạch chiến lược để phát triển chương trình đào tạo trực tuyến và từ xa chuyên ngành phát triển du lịch bền vững và khả năng cấp bằng kép hoặc liên kết đồng cấp bằng giữa Học viện và TEICM đối với chương trình mới mở này; trao đổi hợp tác xây dựng đề xuất chương trình mời giảng viên Học viện sang giảng dạy tại Hy Lạp cũng như chương trình trao đổi sinh viên xin tài trợ của dự án Eramus+… Ngoài ra, đoàn cũng đi thăm một số cơ sở vật chất của TEICM như phòng máy tính phục vụ đào tạo trực tuyến và từ xa, thư viện, giảng đường, hệ thống phòng họp, phòng hội nghị đa năng và một số mô hình du lịch bền vững, du lịch sinh thái tại địa phương như Hồ quốc gia Kerkini. 

Chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp của Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Trạch và đoàn công tác đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều triển vọng hợp tác về đào tạo và nghiên cứu giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Đào tạo Công nghệ Trung tâm Macedonia trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

Thăm phòng máy phục vụ đào tạo trực tuyến và từ xa

Thăm nhà máy nhiệt điện

…khuôn viên trường, căng tin sinh viên

Thăm Hồ Quốc gia Kerkini – một trong những mô hình du lịch sinh thái bền vững tại Serres