Sáng ngày 02/11/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN về hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và trao học bổng cho sinh viên.

Tham dự buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN có ông Nguyễn Trung Anh - Giám đốc Nghiên cứu Phát triển; ông Nguyễn Hồng Hiệp - Giám đốc Đối ngoại; ông Phạm Trung Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) và đại diện Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC).

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Ban Quản lý đào tạo, Ban Hợp tác quốc tế, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp, Viện Nghiên cứu thị trường và Thể chế nông nghiệp.

 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện khẳng định, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chú trọng phát triển mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm xúc tiến các nội dung hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và tạo cơ hội học bổng, việc làm cho sinh viên.

TS. Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh, với bề dày truyền thống hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Học viện là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao uy tín, chất lượng, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, lĩnh vực mà Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN đang hướng đến. TS. Vũ Ngọc Huyên mong muốn sẽ hướng tới sự hợp tác toàn diện với doanh nghiệp để phát huy những thế mạnh sẵn có của hai bên.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Anh - Giám đốc Nghiên cứu Phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN cho biết, Tập đoàn PAN là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm cho thị trường nội địa và quốc tế. Hiện nay, Tập đoàn có 450 nhà phân phối, 147.000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành. Các mặt hàng như gạo, thủy sản, hoa tươi, điều… của PAN đã vươn tới thị trường quốc tế trên 30 nước trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu, Canada, Úc…

Ông đề nghị hai bên xây dựng cụ thể các nội dung hợp tác, kế hoạch triển liên kết đào tạo, cũng như việc đầu tư cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, thực tập và làm việc tại các công ty của tập đoàn sau khi tốt nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Trung Anh - Giám đốc Nghiên cứu Phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi tìm hiểu nhu cầu, năng lực và khả năng đáp ứng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN đã đi đến khẳng định việc kết hợp lâu dài, chặt chẽ giữa Học viện và Công ty là phù hợp và hết sức cần thiết. Hai bên thống nhất cử ra đại diện để xúc tiến nội dung ký kết hợp tác giữa đôi bên.

Với thuận lợi và sự thống nhất cao ngay từ bước đầu, việc hợp tác lâu dài trong đào tạo, nghiên cứu, thúc đẩy các cầu nối giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN sẽ bền vững và thành công với hiệu quả cao./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV