Chiều ngày 11/12/2015, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Nguyễn Thị Lan đã tham dự “Lễ khai trương dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)”. VCIC được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới và là cơ sở thứ 7 trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Dự án được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2019. Một trong các hoạt động ưu tiên của Dự án là ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam là một trong năm nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu. Chính phủ coi công nghệ sạch là chìa khóa để giảm phát thải khí nhà kính từ 8 đến 10% trong giai đoạn 2010-2020, và  tiếp tục giảm thêm 1,5-2% cho đến năm 2050.

Tại buổi lễ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với VCIC về ươm tạo công nghệ trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Thế giới, Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Úc, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam… Hai bên cam kết hợp tác triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Dự án, qua đó Học viện cung cấp chuyên gia và tham gia các chương trình ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

Hình ảnh Lễ ký thỏa thuận hợp tác về ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ

giữa Học viện Nông nghiệp Việt nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

 

Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển và thương mại hoá công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Trung tâm Ươm tạo Công nghệ

 

Thông tin về Dự án VCIC và lễ khai trương Dự án:

http://www.worldbank.org/vi/news/press-release/2015/12/11/new-climate-innovation-center-launched-to-promote-green-growth-in-vietnam

http://congluan.vn/quoc-te-cung-viet-nam-chu-dong-chong-bien-doi-khi-hau/

http://www.vietnamcic.org/