Sáng ngày 19/5/2023, đoàn công tác Đại học Quốc gia Chungnam (CNU), Hàn Quốc do TS. Lee Jin Sook - Hiệu trưởng CNU làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy các hoạt động trong các lĩnh vực trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, xây dựng và trao đổi các chương trình đào tạo. Hai bên cũng thống nhất thường xuyên tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học, trao đổi thông tin và hợp tác trong các lĩnh vực khác. Đặc biệt, đề xuất dự án “Open Campus” nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa CNU và VNUA trong đào tạo và nghiên cứu sẽ được hai bên tiếp tục thảo luận, hoàn thiện sau lễ ký kết thỏa thuận và CNU dự kiến đệ trình Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, việc ký kết thỏa thuận hợp tác là dấu mốc quan trọng trong việc triển khai các chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới giữa hai đơn vị. GS.TS. Nguyễn Thị Lan mong muốn, dựa trên thỏa thuận hợp tác được ký kết, hai bên sẽ tăng cường phối hợp, hợp tác toàn diện để thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học… các điều khoản chi tiết sẽ được triển khai thực hiện sớm và có hiệu quả.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà lưu niệm cho TS. Lee Jin Sook - Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Chungnam

Về phía Đại học Quốc gia Chungnam, Hiệu trưởng Lee Jin Sook đánh giá cao mối quan hệ giữa hai bên trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục được mở rộng kết nối và hợp tác thông qua các hoạt động cụ thể. TS. Lee Jin Sook tin tưởng, qua buổi lễ hôm nay mối quan hệ hợp tác giữa CNU và VNUA sẽ ngày càng bền chặt và mang lại nhiều kết quả thiết thực trong những năm tới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Chungnam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hai bên thống nhất sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các hoạt động trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác.

 

Đại học Quốc gia Chungnam (Chungnam National University - CNU) được thành lập năm 1952 là một trong 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, là trường đại học dẫn đầu trong hệ thống các trường đại học khu vực phía nam Hàn Quốc.

Theo kết quả đánh giá từ Times Higher Education, Đại học Quốc gia Chungnam có thứ hạng như sau:

Nằm trong nhóm 1201-1500 bảng xếp hạng World University Rankings 2023.

Nằm trong nhóm 101-200 bảng xếp hạng Impact Ranking 2022.

Nằm trong nhóm 351-400 bảng xếp hạng Asia University Rankings 2022.

Đại học Quốc gia Chungnam hiện có 14 Trường thành viên và 3 Khoa bao gồm tất cả các lĩnh vực: Khoa học Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Kinh tế và Quản lý, Kỹ thuật, Nông nghiệp và Khoa học Sự sống, Dược, Y, Sinh thái nhân văn, Nghệ thuật và Âm nhạc, Thú y, Khoa học Sinh học và Công nghệ Sinh học, Giáo dục, Điều dưỡng, Nghệ thuật tự do, Quân sự học, Trường Nghiên cứu Quốc tế.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV