Sáng ngày 08/12/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam giai đoạn 2023-2025.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng buổi lễ

Phát biểu chào mừng buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện bày tỏ vui mừng khi được hợp tác cùng Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam. Theo GS.TS. Nguyễn Thị Lan, nông nghiệp đã và đang là bệ đỡ quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam. Tính đến tháng 11/2022, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt 49 tỷ USD. Tuy nhiên, về cơ bản phát triển nông nghiệp nước ta vẫn còn những yếu tố thiếu bền vững, tăng trưởng chưa vững chắc.

Đứng trước thách thức của bối cảnh mới, GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho rằng, Việt Nam cần phát triển một nền nông nghiệp thông minh, nông nghiệp tri thức, ứng dụng công nghệ cao để sử dụng hiệu quả tài nguyên, nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Trong đó vai trò của hợp tác xã và doanh nghiệp là hết sức quan trọng.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc ứng dụng, phát triển công nghệ và thương mại hóa của Công ty Instrinsic Innovations Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, với mạng lưới liên kết của Học viện với hơn 200 doanh nghiệp và trên 30 tỉnh thành trong cả nước sẽ là lực lượng quan trọng để Công ty có thể kết nối, phát triển công nghệ và thương mại hóa các sản phẩm tại Việt Nam, Canada và Bắc Mỹ.

 

leftcenterrightdel
 Ông Andrew Sanden - Chủ tịch Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Andrew Sanden - Chủ tịch Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam cho biết, Intrinsic Innovations Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Intrinsic Innovations Global, là một vườn ươm doanh nghiệp phi lợi nhuận có nhiệm vụ kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và Canada. Chính phủ Canada cũng như cộng đồng doanh nghiệp Canada coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Mặt khác, Canada cũng là một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ. Nhờ hệ thống Intrinsic toàn cầu, Intrinsic Innovations Việt Nam sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai nước có thể phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và thương mại hóa tại Việt Nam và thị trường Bắc Mỹ.

Ông Andrew Sanden đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Intrinsic Innovations Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tin tưởng vào những nỗ lực của hai bên cho một mối quan hệ hợp tác bền vững, phát huy thế mạnh của cả hai đơn vị.

 

leftcenterrightdel
 Ông Dai Hyun Choi - CEO của Công ty Lupin Platform, Canada, Phó Chủ tịch  Công ty Intrinsic Innovatios Việt Nam giới thiệu về Công ty Lupin Platform
leftcenterrightdel
Bà Chen Yaohui - Cố vấn cao cấp của Công ty TusStar Global Business, Canada chia sẻ về các cơ hội tác đầu tư tại Canada 

Sau gần 2 tiếng trao đổi về những lĩnh vực đôi bên có thể hợp tác, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và ông Lê Minh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam. Buổi lễ ký kết đã kết thúc thành công với sự kỳ vọng của hai bên về những hợp tác sắp tới. Nhân dịp này, Intrinsic Innovations Việt Nam cũng đã trao tặng 02 suất học bổng đào tạo ngắn hạn tại Canada cho sinh viên Học viện với tổng giá trị là 30.000 CAD.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp
leftcenterrightdel
 Công ty Intrinsic Innovations Việt Nam trao tặng 02 suất học bổng đào tạo ngắn hạn cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV