leftcenterrightdel
 Thành Đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho lưu học sinh tại VNUA

 

Đại dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới và ở Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống của mọi người dân. Trong thời điểm này, một bộ phận sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn phải ở lại trường để tiếp tục việc học tập. Một trong những nhóm sinh viên đặc biệt này là các lưu học sinh (LHS) nước ngoài. Tình hình dịch bệnh kéo dài khiến các LHS không thể trở về nhà, sự hỗ trợ từ gia đình cũng bị ảnh hưởng nên đời sống các em vô cùng khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy và Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể, với truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, cán bộ viên chức Ban Hợp tác quốc tế đã chủ động phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài Học viện để kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp bằng kinh phí, hiện vật để trợ giúp sinh viên Học viện, đồng hành cùng với các em vượt qua đại dịch an toàn.

Ngày 22/8/2021, tại ký túc xá lưu học sinh nước ngoài, đại diện Ban lãnh đạo, cán bộ Ban Hợp tác quốc tế cùng với cán bộ Trạm y tế đã tổ chức trao tặng quà cho đại diện các đoàn LHS (Lào, Campuchia. Modambich, Angola …) với tinh thần đảm bảo công tác phòng chống dịch. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, tấm lòng và sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên học viện, cũng như các tổ chức, đơn vị đối tác của Học viện dành cho các LHS đang sống xa gia đình, góp phần động viên các em  vượt qua đại dịch  an toàn.

Tổng giá trị quà tặng mà tập thể CBVC Ban Hợp tác quốc tế đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ LHS và sinh viên Học viện:

-  Tặng 62 suất quà (gồm lương thực, thực phẩm) trị giá 4,3 triệu đồng cho LHS nước ngoài đang sống tại ký túc xá.

-  Hỗ trợ  4,5 triệu đồng cho sinh viên Học viện gặp khó khăn thông qua Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Công đoàn Học viện.

-  Hợp tác xã Rau an toàn Văn Đức hỗ trợ 100 kg rau xanh các loại.

leftcenterrightdel
 Ban Hợp tác quốc tế trao quà ủng hộ LHS
leftcenterrightdel
 Đại sứ quán Modambich tặng quà cho Lưu học sinh tại VNUA

 

Ban Hợp tác quốc tế