Ngày 14/12/2017, đoàn công tác của Hiệp hội Quản lý nông nghiệp và thực phẩm tỉnh Nagasaki, Nhật Bản (Nishinihon) đã đến thăm và làm việc với Học viện. GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện chủ trì đón tiếp đoàn.

Hiệp hội Quản lý nông nghiệp và thực phẩm tỉnh Nagasaki, Nhật Bản và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cùng tham dự Hội thảo JETRO do Công ty Cổ phần Liên kết nhân lực Việt Nhật tổ chức vào ngày 14/12. Công ty hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế đối ngoại với các đối tác Nhật Bản. Xuất phát từ mong muốn đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp cụ thể như trồng cà chua, hành tây, khoai tây… tại Việt Nam của Hiệp hội Quản lý nông nghiệp và thực phẩm tỉnh Nagasaki, Hội thảo được tổ chức chính là cơ hội để các nhà đầu tư trao đổi thông tin và mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai. Đặc biệt, Hiệp hội đang cần sự hợp tác từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc đầu tư này.

 



Nhân dịp đến Việt Nam, đoàn công tác đã đến thăm và tặng Học viện hai cây BIWA (Giống nhót Nhật Bản), đồng thời đi thăm một số cơ sở và mô hình sản xuất nông nghiệp của Học viện.