Ngày 17/04/2018, Chương trình giới thiệu Học giả Fulbright Việt Nam 2019: Cơ hội và cách thức ứng tuyển đã được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tham dự Chương trình có bà Đỗ Thu Hương, trợ lý Chương trình Fulbright (VSP) tại Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của Ông Robert Charles Thaler, Giảng viên Trường Đại học bang Dakota, Hoa Kỳ, hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ ngày 5/1/2018 đến 31/5/2018 theo Chương trình Học giả VSP Hoa Kỳ 2018. Về phía Học Viện, tham dự buổi giới thiệu có các giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Học viện và 02 giảng viên đã tham gia Chương trình học giả tại Hoa Kỳ năm 2017: PGS. TS Nguyễn Việt Long – Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế và PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ong và Nuôi ong nhiệt đới, giảng viên khoa Nông học.


Tại buổi giới thiệu, bà Đỗ Thu Hương cho biết Chương trình Học giả Fulbright là một trong những học bổng danh giá nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Chương trình đã tài trợ liên tục cho ứng viên của Việt Nam trong hơn 20 năm, mỗi năm Chương trình sẽ lựa chọn và tài trợ cho 6 đến 8 ứng viên xuất sắc trong cả nước. Bà Đỗ Thu Hương cũng đã hướng dẫn cho các cán bộ và giảng viên Học viện cách thức chuẩn bị hồ sơ, đặc biệt là việc chuẩn bị đề cương nghiên cứu cũng như phương thức nộp đơn ứng tuyển Chương trình. Mọi thông tin và câu hỏi thắc mắc liên quan đến quá trình nộp hồ sơ của các ứng viên đều được bà cung cấp và trả lời chi tiết, rõ ràng. Tiếp đó, TS. Robert Charles Thaler, PGS. TS Nguyễn Việt Long và PGS.TS. Phạm Hồng Thái cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để ứng tuyển thành công chương trình VSP như chuẩn bị đề cương nghiên cứu, thư giới thiệu, sơ yếu lý lịch cá nhân, v.v. Đồng thời, các học giả cũng đề cập và nhấn mạnh các cơ hội và kết quả đạt được rất lớn khi tham gia chương trình như nâng cao trình độ nghiên cứu, công bố quốc tế và đặc biệt là mở rộng mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, sự hiểu biết về văn hoá và xã hội tại Hoa Kỳ v.v..


Ban tổ chức hy vọng buổi giới thiệu sẽ tạo động lực cho cán bộ, giảng viên Học viện trong việc chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển Chương trình VSP 2019 để tìm kiếm cơ hội học tập nghiên cứu và tu nghiệp tại Hoa Kỳ, một quốc gia có chất lượng giáo dục và đào tạo hàng đầu thế giới.