\r\n Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Trường Đại học Yamagata (YU) – Nhật Bản, chương trình Tăng cường kỹ năng lãnh đạo 2015 (Advanced Leadership Theory 2 Program 2015) được tổ chức tại Học viện từ ngày 23/11/2015 đến hết ngày 27/11/2015. Chương trình hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên hai trường tham gia giao lưu văn hóa và khám phá những đặc trưng của mỗi quốc gia đồng thời mở rộng tầm nhìn quốc tế. Chương trình dành cho 16 sinh viên tiêu biểu của hai trường và mở rộng đối với các sinh viên khác của Học viện quan tâm đến hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế.

\r\n

\r\n Trong ba ngày đầu diễn ra chương trình, sinh viên đã giao lưu trao đổi qua các bài thuyết trình và thảo luận như: giới thiệu bản thân, trường đại học, cuộc sống của sinh viên, các trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản, nghê thuật thư pháp (Shuji) và nấu các món ăn truyền thống.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trải nghiệm thực tế là một phần của Chương trình. Thông qua hoat động tham quan Thăng Long hoài cổ, Hà Nội xưa và nghệ thuật dân ca, múa rối nước, sinh viên YU được thưởng thức những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt Nam.        

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thăm Lăng Hồ Chủ tịch

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Xem múa rối nước

\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n Vào ngày cuối chương trình, sinh viên của hai trường tiếp tục cùng nhau trao đổi trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và Yukata của Nhật Bản, thực hiện thuyết trình về âm nhạc truyền thống của hai nước. Những món quà tặng kỷ niệm và những tấm thiệp lúc chia tay như tô điểm thêm sự thân ái giữa sinh viên hai trường – một tình cảm Á Đông pha trộn văn hóa Việt và Nhật nhưng rất đỗi thân quen.
\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n Trao đổi trang phục truyền thống

\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n         
\r\n

\r\n Theo cảm nghĩ của sinh viên tham gia, đây là một chương trình rất bổ ích vì đã tạo ra cơ hội làm quen, giao lưu văn hóa giữa các bạn trẻ Nhật – Việt, thực hành ngoại ngữ qua 03 thứ tiếng Nhật, Anh và Việt, đồng thời cũng là cơ hội học hỏi để phát triển nhiều kĩ năng mềm. Chương trình đã khép lại cùng những kỹ niệm khó quên trong mỗi đại biểu sinh viên nhưng vẫn thắp sáng niềm tin vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai trường và hai dân tộc trong hành trình hội nhập khu vực và cùng nhau phát triển.

\r\n