Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 19/8. Buổi tiếp đón do PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Giám đốc phụ trách Học viện chủ trì.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan đánh giá cao những đóng góp của Ngân hàng Thế giới (WB) đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đặc biệt là vai trò cá nhân của bà Victoria Kwakwa trong việc hỗ trợ các nước đang phát triển, đồng thời giới thiệu tổng quan và chiến lược phát triển của Học viện giai đoạn 2015 – 2020.

Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao vai trò của Học viện trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam, không chỉ trong việc đào tạo và cung cấp nguồn lực lao động cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, mà còn là cơ sở thực hiện các nghiên cứu khoa học quan trọng, cung cấp các kết quả nghiên cứu và gợi ý chính sách đối với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bà cũng bày tỏ mong muốn có sự trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo Học viện về vấn đề cải cách giáo dục đại học hiện nay ở Việt Nam để đưa ra những chính sách phù hợp có thể phát triển sâu, rộng hơn, tận dụng hiệu quả nguồn tri thức dồi dào, đặc biệt trong ngành nông nghiệp.

Trong chuyến thăm lần này, bà Victoria Kwakwa đã có bài nói chuyện, giao lưu với giảng viên, sinh viên Học viện về những khó khăn, thách thức và cơ hội trong hiện đại hóa nông nghiệp, phát triển nông thôn ở Việt Nam. Cán bộ và sinh viên đã đặt ra những câu hỏi, phần lớn tập trung vào việc mong muốn được Bà chia sẻ kinh nghiệm để Việt Nam và Học viện thực hiện các chương trình phát triển nông, lâm, ngư nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng; những hoạt động của Ngân hàng thế giới trong công cuộc tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam… Trả lời các câu hỏi, bà Victoria Kwakwa nhấn mạnh vào vai trò của Chính phủ, của những nhà hoạch định cũng như sự cần thiết của việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực cho người lao động. Bà Victoria Kwakwa đặt kỳ vọng các giảng viên và sinh viên Học viện sẽ là những người góp phần tích cực vào chuyển đổi nền nông nghiệp Việt Nam.

Chuyến thăm của bà Victoria Kwakwa sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới và Chính phủ đối với nền giáo dục đại học và nông nghiệp Việt Nam nói chung, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng.

 

leftcenterrightdel

Bà Victoria Kwakwa - GĐ quốc gia của Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

làm việc với lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam...

leftcenterrightdel

... và nói chuyện, giao lưu với giảng viên và sinh viên Học viện