Sáng ngày 22/09/2022, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Chi Lê tại Việt Nam, ngài Patricio Arturo Becker Marshall. Tham gia tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Khoa Nông học và Nhóm nghiên cứu Diêm mạch, Khoa Nông học.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Nguyễn Thị Lan và ngài Đại sứ bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao về chuyến thăm và làm việc này. Giám đốc Nguyễn Thị Lan cho biết Học viện đã có hợp tác nghiên cứu với Viện nghiên cứu Nông nghiệp Quốc gia Chi Lê từ năm 2014 về nghiên cứu và phát triển cây diêm mạch. Trong quá trình hợp tác, hai bên đã có những trao đổi về cán bộ, sinh viên trong nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật trồng cây diêm mạch. Giám đốc Nguyễn Thị Lan mong muốn, Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối để giúp kết nối Học viện với các trường đại học, viện nghiên cứu của Chi Lê nhằm thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như chăn nuôi, thú y, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao v.v.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Chi Lê tại Việt Nam, ngài Patricio Arturo Becker Marshall
leftcenterrightdel
Hai bên chụp ảnh lưu niệm 

Ngài Patricio Arturo Becker Marshall đồng tình với ý kiến của Giám đốc và tin tưởng rằng việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Học viện và đối tác Chi Lê sẽ sớm được thúc đẩy và mở rộng. Chi Lê là một quốc gia Nam Mỹ, nơi có khí hậu đa dạng và nông nghiệp cũng là một trong các ngành mũi nhọn, góp phần lớn vào phát triển kinh tế của đất nước. Chi Lê có nhiều sản phẩm nổi tiếng và đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu trên toàn thế giới như rượu vang, hoa quả (nho, anh đào, vv). Việt Nam và Chile đã thiết lập quan hệ được 50 năm, luôn ủng hộ và giúp đỡ nhau trong suốt quá trình gắn bó lâu dài, tuy nhiên sự phát triển về nông nghiệp của hai quốc gia vẫn chưa xứng với tiềm năng đôi bên. Ông hy vọng, việc mở rộng hợp tác giữa Học viện và các đối tác của Chi Lê sẽ góp phần vào việc tăng cường hợp tác giữa hai nước.

leftcenterrightdel
Giám đốc Nguyễn Thị Lan trao quà tặng cho Đại sứ 

Ban HTQT và Trung tâm QHCC&HTSV