Sáng ngày 15/08/2022, đoàn công tác của Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Hàn Quốc do TS. Kwon Soon Ki – Giám đốc GNU làm trưởng đoàn cùng TS. Kim Gon-sup - Phó Giám đốc GNU; Ông Kang Tae-gyeong – Trưởng ban Hợp tác quốc tế và Đối ngoại; Ông Kim Hoe-dong - Trưởng nhóm Hợp tác quốc tế, Ban Hợp tác quốc tế và Đối ngoại đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tới tham dự buổi làm việc, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) có PGS.TS Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo: Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Nông học, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Khoa Thú y và một số cán bộ giảng dạy của VNUA được đào tạo tại GNU.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Đại học quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Văn Cường bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn Giám đốc GNU tại Học viện và cho biết sẵn sàng hợp tác cùng các đối tác đến từ Hàn Quốc nói chung và GNU nói riêng. Học viện tin tưởng rằng việc mở rộng và tăng cường trao đổi và hợp tác đào tạo và nghiên cứu có giá trị to lớn cho cả hai bên. PGS.TS Phạm Văn Cường đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa GNU và VNUA đã phát triển ấn tượng kể từ khi Biên bản ghi nhớ chính thức được ký kết vào năm 2015. Từ năm 2016 đến nay, đã có 35 sinh viên tốt nghiệp Khoa CNSH được cấp học bổng FGLP (Future Global Leaders Program) để theo học chương trình thạc sĩ tại GNU. Trong đó, 08 sinh viên chuyển tiếp chương trình đào tạo tiến sĩ tại GNU.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc VNUA phát biểu chào mừng đối tác

TS. Kwon Soon Ki – Giám đốc GNU cảm thấy rất vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VNUA. Theo thông tin cập nhật về trường đối tác, GNU được khai sinh vào năm 1948 và trở thành “Một trường đại học danh giá ươm mầm tài năng xuất sắc, dẫn đầu các nền tảng đổi mới trong khu vực, trường đại học tích hợp với các nguyên tắc và truyền thông”. GNU khẳng định tầm nhìn “trường đại học ở Gyeongnam bắt kịp với thế giới - GNU năng động” và phương châm là “tiên phong”. Các chiến lược cốt lõi của GNU là Giáo dục CHỦ ĐỘNG - Nghiên cứu CHỦ ĐỘNG - Dịch vụ CHỦ ĐỘNG.

leftcenterrightdel
 TS. Kwon Soon Ki – Giám đốc GNU, Hàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, VNUA và GNU đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Chương trình FGLP. Ngoài ra, hai bên thảo luận thúc đẩy các hoạt động hợp tác tập trung vào các nội dung: i) Thu hút sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình học bổng chiến lược của GNU như Global Korea Scholarship (GKS), Brain Korea 21 PLUS scholarship,…; ii)Thúc đẩy học bổng trao đổi sinh viên năm 2023; iii) Một số lĩnh vực có thể phát triển đề xuất dự án hợp tác ODA và các dự án phát triển chung.

leftcenterrightdel
 Lễ ký gia hạn MOU giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc

Chuyến thăm chính thức của đoàn Giám đốc GNU, Hàn Quốc tại VNUA đã kết thúc tốt đẹp trong không khí cởi mở, thân tình. Buổi làm việc có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề đánh dấu sự phát triển, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai bên trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: TT QHCC&HTSV và Ban HTQT