\r\n Ngày 11/11, Đoàn trường Đại học California, Davis Hoa Kỳ (UC Davis) do Bà Joanna regulska, Phó ban Đối ngoại toàn cầu đã đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhân chuyến công tác của đoàn cán bộ và doanh nghiệp thành phố Sacramento bang California tại Việt Nam do Ông Allen Warren, Phó Thị trưởng dẫn đầu. Tiếp đoàn có Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng với đại diện lãnh đạo các khoa Nông học, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Viện Đào tạo và Phát triển quốc tế.

\r\n

\r\n Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học UC Davis đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ để thiết lập quan hệ hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo từ năm 2006. Hai trường thực hiện chương trình đào tạo liên kết ngành Khoa học Cây trồng từ năm 2009. Theo đó, khoảng 20 giảng viên từ Đại học UC Davis sang hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy tại Học viện và 21 giảng viên từ Học viện đã được cử sang Đại học UC Davis học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Trong thời gian qua, Đại học UC Davis cũng đã phối hợp với Học viện thực hiện thành công 01 khóa tập huấn quốc tế về Công nghệ sau thu hoạch phối hợp với Đại học Hawaii (2010); 01 dự án phối hợp giữa 02 trường đại học của Việt Nam nhằm hỗ trợ cho Campuchia trong Chương trình hợp tác với HortCRSP, Hoa Kỳ (2010-2013); 01 khóa học trực tuyến cho sinh viên đại học của Học viện về phương pháp và kỹ năng nghiên cứu khoa học.

\r\n

\r\n Trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn trường Đại học UC Davis lần này, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các kết quả đã thu được, rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực hiện chương trình đào tạo liên kết và các chương trình hợp tác nghiên cứu. Dựa trên những kết quả đạt được, hai bên hy vọng tiếp tục mở rộng hợp tác thông qua việc đẩy mạnh chương trình đào tạo tiên tiến ngành Khoa học cây trồng; tìm học bổng cho sinh viên Học viện sang trao đổi, học tập ngắn hạn tại Đại học UC Davis; cùng nhau xây dựng các chương trình hợp tác nghiên cứu đặc biệt trong các lĩnh vực nghiên cứu mà hai bên cùng quan tâm và ưu tiên phát triển như công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, thú y, thủy sản, v.v.

\r\n