Chiều ngày 02/8, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự tiếp đón đoàn Hiệp hội kỹ sư và nhà khoa học nữ Hàn Quốc (KWSE) do TS. Haryoung Poo, Chủ tịch Hiệp hội là trưởng đoàn cùng với GS. Jung-Sun Kim, Phó hiệu trưởng trường Đại học Dongseo và GS. Kong-Ju-Bock Lee, trường Đại học Ewha. PGS. TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện đã chủ trì tiếp đoàn cùng ThS. Lê Thị Bích Liên, Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế, TS. Trịnh Đình Thâu, Trưởng Khoa Thú y và TS. Shin Hyeongsoon, chuyên gia Hàn Quốc về Công nghệ sinh học đang làm việc tại Học viện.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau chia sẻ về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, những thành tựu và hoạt động chính đóng góp cho sự phát triển nhân lực và xã hội.

Được thành lập từ năm 1993, với mục tiêu phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao vị thế của phụ nữ trong các trường đại học, viện nghiên cứu và ngành công nghiệp, KWSE đã tạo ra mạng lưới kết nối giữa các nhà khoa học và kỹ sư nữ tại Hàn Quốc cũng như từ các quốc gia trên thế giới thông qua các hội thảo và chương trình quốc tế như: Smart Sister Program, Young Woman Scientist Camp, BIEN, APNN,… Đặc biệt, trong chuyến thăm lần này, chủ tịch Hiệp hội KWSE đã bày tỏ sự vinh dự khi được gặp trực tiếp và mời PGS. TS. Nguyễn Thị Lan, một nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu và nhà giáo nữ xuất sắc, tham dự hội thảo quốc tế BIEN năm 2017 do Hiệp hội tổ chức tại Hàn Quốc.

 

 

Ngoài là thành viên của Hiệp hội KWSE, GS. Kim và GS. Lee còn là những giảng viên tại trường Đại học Dongseo và trường Đại học Ewha. Nhân dịp tới thăm Học viện hai giáo sư đã vui mừng khi có cơ hội giới thiệu về hai trường đại học có bề dày lịch sử với nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu. Đáng chú ý, trường Đại học Ewha là trường đại học dành riêng cho nữ giới, đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên, nhà nghiên cứu và kỹ sư nữ giỏi trong các lĩnh vực như nghệ thuật, luật, dược, quản trị kinh doanh,… Thông qua chuyến thăm, giáo sư cũng mong muốn phía trường và Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ cùng nhau thảo luận ký kết MOU để tạo tiền đề cho hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu. Đồng thời hy vọng trong thời gian gần nhất sẽ được đón tiếp đoàn cán bộ Học viện đến thăm và làm việc tại trường. 

 

 

Chuyến thăm đã tạo điều kiện giúp Học viện tiếp tục duy trì và phát triển sự kết nối với mạng lưới nghiên cứu khoa học đặc biệt là với các nhà khoa học nữ của Hàn Quốc cũng như của khu vực, đồng thời góp phần mở rộng sự hợp tác trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với các trường đại học tại Hàn Quốc.