\r\n  

\r\n

\r\n Sáng ngày 08/04/2013, bà Torda Eszter, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam và Hiệu trưởng trường Đại học Szent István đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (ĐHNNHN). Nồng nhiệt đón tiếp đoàn đại biểu có PGS.TS, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trạch, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản, Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Khoa Thú y, Khoa Tài nguyên và Môi trường và các cán bộ phòng HTQT của trường.

\r\n

\r\n Lãnh đạo của trường ĐHNNHN đã chia sẻ các thông tin về hoạt động của trường, các thế mạnh và các kết quả đạt được về đào tạo, nghiên cứu khoa học với các ứng dụng thực tiễn đem lại kết quả cao trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, lãnh đạo nhà trường cũng đã chia sẻ về kế hoạch và các định hướng của nhà trường trong lĩnh vực nâng cao trình độ cán bộ, xây dựng các kế hoạch thúc đẩy sự hợp tác của nhà trường với các trường, các viện và trung tâm nghiên cứu trên thế giới nói chung và của Hungary nói riêng. 

\r\n

\r\n Cũng trong chương trình làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận về các cơ hội và khả năng hợp tác trong lĩnh vực  đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai  trường đại học.  Đặc biệt, Trường Đại học Szent István đã thông báo cho Trường ĐHNNHN có thể gửi sinh viên và cán bộ sang Hungary học đại học, cao học và tiến sĩ thông qua chương trình học bổng của FAO. Thông tin về học bổng này có thể tìm hiểu thêm tại http://www.mkk.szie.hu/en/about-faes/news/fao-scholarship-2013. Đây là một cơ hội tốt cho cán bộ và sinh viên của Trường ta.

\r\n

\r\n Buổi làm việc đã khép lại với đề xuất từ hai phía về các hoạt động hợp tác, liên kết nhằm thúc đẩy việc trao đổi giáo viên, sinh viên, cũng như chia sẻ các kết quả nghiên cứu và thành tựu mà hai bên đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp. Đoàn đại biểu Hungary rất tán thành các đề xuất từ phía trường ĐHNNHN và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này. Hai bên đã nhất trí về nội dung hợp tác cơ bản và tiếp tục thảo luận để tiến hành các hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Buổi tiếp đoàn Đại biểu Hungary tại trường ĐHNNHN

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS Nguyễn Xuân Trạch, Phó Hiệu trưởng trường ĐHNNHN và bà Torda Eszter, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam trao quà lưu niệm

\r\n