Trong thời gian từ ngày 21-25 tháng 3 năm 2018, đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam do GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã sang thăm và thảo luận hợp tác với các cơ sở giáo dục và nghiên cứu của Bỉ. Tham gia đoàn công tác còn có Điều phối viên và Quản lý dự án Việt Bỉ cùng đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế.

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trường đại học Liège và các khoa: Thú y, Nông nghiệp - Công nghệ sinh học Gembloux, Bệnh viện Thú y, thăm Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp vùng Wallon thuộc Bộ Nông nghiệp Bỉ và Tổ chức hỗ trợ quốc tế ARES-CCD. Các đối tác phía Bỉ đều đánh giá cao những kết quả hợp tác đã có với Học viện trong suốt 20 năm qua và mong muốn tiếp tục đẩy mạnh các hợp tác đang triển khai cũng như mở rộng hợp tác toàn diện trong tương lai về các lĩnh vực: sản xuất bền vững, dinh dưỡng, công nghệ chế biến và an toàn thực phẩm, bệnh và vacine thuỷ sản. Phía Bỉ sẵn sàng hỗ trợ Học viện các nội dung như: phối hợp đào tạo nguồn nhân lực đại học, sau đại học và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và quản lý phòng thí nghiệm và bệnh viện thú y, tìm kiếm nguồn kinh phí phối hợp nghiên cứu và đẩy mạnh công bố quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh và hoạt động hợp tác trong chuyến làm việc của đoàn tại Bỉ.

 Thăm Khoa Chăn nuôi, Thú Y, Bệnh viện Thú y và gặp gỡ sinh viên ngành Thú ý tại ĐH Liège

Thăm cơ sở nghiên cứu và thảo luận hợp tác với GS. A. Vanderplasschen - chuyên gia nghiên cứu về bệnh và vacine thủy sản. Phòng thí nghiệm của Giáo sư có trang thiết bị hiện đại và có nhiều công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín hàng đầu thế giới. Giáo sư bày tỏ mong muốn được sang hợp tác và giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực bệnh và vacine thuỷ sản. Giáo sư sẽ hỗ trợ cho Học viện một số thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Thăm phòng Lab nghiên cứu dinh dưỡng và chế biến thực phẩm; Phòng thực hành và cơ sở nghiên cứu Bộ môn bệnh lý động vật  

 

 

 

Thảo luận hợp tác với Khoa Nông nghiệp-Công nghệ sinh học Gembloux, thăm và làm việc tại Thư viện, thảo luận với chuyên gia về việc phát triển tạp chí của Học viện để hội nhập vào danh mục Scopus trong thời gian tới 

Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trung tâm nghiên cứu Nông nghiệp vùng Wallon của Bỉ . Đây là một trong hai trung tâm nghiên cứu nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp của Bỉ. Trung tâm có cơ cấu tổ chức và các hướng nghiên cứu nông nghiệp toàn diện, có trang thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu cơ bản, ứng dụng, nông nghiệp chính xác và hoạt động dịch vụ (phân tích, quản lý chất lượng nông sản, hỗ trợ người dân quản lý sản xuất chất lượng cao và an toàn…).