\r\n Ngày 29/10/2013, nhân kỳ họp lần thứ VI Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Angola, Đoàn cán bộ cấp cao Chính phủ Angola do bà Maria Candida Teixeira - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Việt Nam – Angola làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn, về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, Khoa học Công nghệ, khoa Nông học, Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, đại diện cán bộ trường đã từng công tác tại Angola và các sinh viên Angola đang học tập tại trường.

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề liên quan đến trao đổi giáo dục, làm cơ sở cho chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp trong tương lai gần. Hiện nay, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có 5 sinh viên của Angola đang theo học. Những rào cản bước đầu về ngôn ngữ và và văn hóa giữa hai quốc gia là không tránh khỏi. Vì vậy, Nhà trường cũng đã tạo những điều kiện tốt nhất về sinh hoạt và học tập để các sinh viên có thể nhanh chóng hòa nhập. Vấn đề thống nhất ngôn ngữ trong quá trình giảng dạy, học tập đang được hai bên cân nhắc cụ thể để sinh viên Angola có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và đại diện Chính phủ Angola cùng nhất trí sẽ huy động mọi nguồn lực của hai bên để thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác. Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Angola sang học tập tại trường, đồng thời phía Angola cũng đề xuất việc học tập và nghiên cứu của sinh viên cần gắn với các vấn đề thực tiễn của Angola trong quá trình hợp tác và trao đổi giáo dục.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ của Nhà trường tiếp đón Đoàn cán bộ

\r\n

\r\n cấp cao Chính phủ Cộng hòa Angola.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trạch trao quà lưu niệm của Nhà trường cho bà Maria Candida Teixeira -

\r\n

\r\n Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Việt Nam – Angola

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các cán bộ của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Đoàn cán bộ cấp cao Chính phủ Cộng hòa Angola chụp ảnh lưu niệm tại tiền sảnh nhà Hành chính

\r\n