\r\n Ngày 28/5, Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (ĐHNNHN) và Trung tâm đào tạo sau đại học và nghiên cứu nông nghiệp khu vực Đông Nam Á (SEARCA), Philippines đã phối hợp tổ chức Diễn dàn giới thiệu chính sách tài trợ đào tạo, nghiên cứu và trao đổi các kết quả nghiên cứu (SFRT) do SEARCA tài trợ.

\r\n

\r\n SFRT là một quỹ tài trợ đào tạo và nghiên cứu do SEARCA thiết lập nhằm hỗ trợ kinh phí cho nhà nghiên cứu triển vọng và nhà khoa học có mong muốn đóng góp vào sự phát triển của khu vực thông qua các nghiên cứu và sáng kiến, đồng thời song hành với SEARCA trong việc thúc đẩy triển khai và phối hợp các chương trình nghiên cứu liên quan đến nhu cầu về nông nghiệp và phát triển nông thôn của khu vực. SFRT sẽ hỗ trợ kinh phí khởi động ở mức hạn chế cho các đề xuất đào tạo và nghiên cứu nhằm nâng cao cơ hội hỗ trợ lâu dài từ các nhà tài trợ. Khoản tài trợ sẽ được xem như quỹ hạt giống cho đào tạo và nghiên cứu.

\r\n

\r\n Bên cạnh thông tin chi tiết về quỹ hạt giống nghiên cứu và đào tạo, cán bộ và sinh viên của ĐHNNHN cũng được nghe 04 báo cáo hiện trạng và kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp được thực hiện gần đây ở Việt Nam:

\r\n

\r\n 1.     Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới nuôi trồng thủy sản ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế (TS. Lê Văn An, TS. Mạc Như Bình - Trường ĐH Nông Lâm Huế);

\r\n

\r\n 2.     Nguồn cung và an ninh về lúa gạo dưới góc độ tăng mực nước biển, chuyển đổi đất trồng lúa thành đất công nghiệp và sự tăng dân số ở Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam (GS. TS. Nguyễn Văn Song, ThS. Đỗ Thị Diệp - Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội);

\r\n

\r\n 3.     Quản lý các nguồn tài nguyên biển cho sinh kế bền vững của các hộ nuôi trồng thủy sản quy mô nhỏ vùng duyên hải – Trường hợp nghiên cứu: Thị trấn Phước Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam (TS. Trần Thị Út - Trung tâm Phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh);

\r\n

\r\n 4.     Đánh giá tính bền vững của quản lý rừng địa phương tại một tỉnh miền Trung Việt Nam (TS. Ngô Trí Dũng, TS. Trần Nam Thắng - Trung tâm Quản lý tài nguyên thiên nhiên, TP. Huế).

\r\n

\r\n Diễn đàn hy vọng là nơi khuyến khích các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của Trường gửi đến SFRT thêm nhiều đề xuất để có các dự án tốt hơn và sáng tạo hơn có thể được tài trợ trong thời gian tới. 

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n