\r\n Ngày 05/01, Đoàn đại biểu Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp sa mạc Ramat Negev (TT Ramat Negev) và trường Đại học Ben-Gurion Negev, Israel đã tới thăm và làm việc với Học viện. Đoàn có Ông Zion Shemer – Giám đốc, Quản lý chương trình đào tạo quốc tế, TT Ramat Negev; Ông Avigad Vonshak - Chuyên gia nghiên cứu về tảo biển, ĐH Ben-Gurion Negev, Bà Nguyễn Bảo An – Ban hợp tác quốc tế, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.GS. TS. Trần Đức Viên – Giám đốc, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Phó giám đốc chủ trì buổi làm việc, tham gia tiếp đoàn có lãnh đạo Ban HTQT, Ban CTCT&CTSV, Viện Đào tạo &PTQT, Văn phòng Học viện, đại diện các khoa: Nông học, Công nghệ sinh học, Chăn nuôi và NTTS.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, hai bên đã bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, cụ thể hóa một số nội dung sẽ triển khai trong thời gian tới. Về đào tạo, Học viện muốn mời các giảng viên của ĐH Ben-Gurion Negev sang giảng dạy các chương trình tiên tiến (Khoa học cây trồng, Quản trị kinh doanh nông nghiệp) và chương trình chất lượng cao (Kinh tế nông nghiệp, công nghệ sinh học). Về khoa học công nghệ, hai bên sẽ lựa chọn đối tác để xây dựng các đề tài nghị định thư, dự án nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như: 1) Bệnh cá, thuỷ sản, quản lý chất lượng nước thuỷ sản; 2) Cải thiện môi trường nước, nước thải; 3) Rau muối biển, tạo giống cây trồng chịu mặn, chịu hạn; 4) Tảo biển.

\r\n

\r\n Tiếp sau thảo luận và ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình thực hành nông nghiệp 2015 tại Israel giữa TT Ramat Negev và Học viện, Ông Zion Shemer đã giới thiệu sơ bộ về lịch sử hình thành, quá trình hoạt động, nội dung chương trình tu nghiệp sinh và các cơ hội khi sinh viên Việt Nam tham gia chương trình thực hành nông nghiệp. Buổi giới thiệu đã nhận được sự quan tâm, các ý kiến trao đổi, thảo luận của nhiều sinh viên Học viện.

\r\n

\r\n Từ năm 2013, Học viện (đầu mối là khoa Kinh tế và PTNT) đã hợp tác với công ty OLECO (thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT) giới thiệu sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp tại Israel, một nước nông nghiệp tiên tiến hàng đầu trên  thế giới. Trong hai năm thực hiện chương trình, đã có 171 sinh viên khá giỏi năm thứ 3 và năm cuối của các khoa trong Học viện tham gia. Đến Israel tu nghiệp, sinh viên không chỉ được trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, làm quen với những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong nông nghiệp, mà còn được trải nghiệm, tham gia thực hành sản xuất nông nghiệp tại các cơ sở, trang trại; có cơ hội rèn luyện tiếng Anh, kỹ năng sống; ngoài ra còn được giao lưu, trao đổi văn hóa, tham quan nhiều danh thắng của Israel. Qua thực tiễn triển khai chương trình này trong những năm qua cho thấy, sinh viên tham gia chương trình thực hành Nông nghiệp đều có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc rất tốt. Từ đây đã mở ra cơ hội mới trong học tập và tìm kiếm việc làm của các em sau khi tốt nghiệp.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiệnchương trình thực hành nông nghiệp 2015 tại TT Ramat Nege

\r\n