\r\n Ngày 27 tháng 7 năm 2015, Bà Penny Skilnik, Giám đốc các dự án đặc biệt, Trường Đào tạo và Nghiên cứu sau đại học (CGSR), cùng với cộng sự PGS.TS Đinh Ánh, chuyên gia về kỹ thuật máy tính và điện tại Đại học Saskatchewan, Canada đã đến thăm Học viện.

\r\n

\r\n Đại học Saskatchewan được thành lập từ năm 1907, nằm tại trung tâm Saskantoon, thành phố lớn nhất tỉnh Saskatchewan. Đại học Saskatchewan là một trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới về nông nghiệp và lâm nghiệp. Trường có 2 thành viên đạt giải Nobel về Hóa học và 1 cựu sinh viên đã trở thành thủ tướng Canada. Trường Đào tạo và Nghiên cứu sau đại học, Đại học Saskatchewan hiện có 60 chương trình đào tạo Thạc sĩ, 45 chương trình đào tạo Tiến sĩ ở các chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khoa học và nhân văn.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trưởng Ban HTQT, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy và Bà Penny Skilnik

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp, hai bên đã chia sẻ thông tin chung về trường như lịch sử phát triển, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức và quản lý, quy mô và chuyên ngành đào tạo, các chương trình đào tạo nâng cao liên kết với nước ngoài v.v.

\r\n

\r\n Về phía CGSR, Đại học Saskatchewan, Bà Penny Skilnik bày tỏ mong muốn sẽ tiếp nhận được nhiều cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên từ Học viện sang theo học các chương trình sau đại học. Bà cho biết CGSR sẽ hỗ trợ thêm kinh phí cho ứng viên được nhận học bổng chương trình 911 của Chính phủ Việt Nam để đạt mức tương đương học bổng Chính phủ Canada, nếu ứng viên đáp ứng đủ điều kiện học tại CGSR. CGRS cũng sẽ cung cấp thông tin, hỗ trợ liên lạc với các giáo sư tại Đại học Saskatchewan để  ứng viên có thể lựa chọn giáo sư và chuyên ngành nghiên cứu phù hợp. Hơn nữa, CGRS sẽ hỗ trợ phí đào tạo ngoại ngữ bổ sung tại Canada trước khi học chính thức nếu các ứng viên chưa đạt yêu cầu trình độ ngoại ngữ.

\r\n

\r\n Học viện mong muốn sự hợp tác giữa hai bên nhanh chóng được thúc đẩy phát triển và sẽ có các cán bộ Học viện được sang học tập và nghiên cứu tại Đại học Saskatchewan.

\r\n