Sáng ngày 18/10/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Queensland, Úc để thảo luận các chương trình hợp tác tiềm năng giữa hai bên.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện chào mừng TS. Stephen Harper - Trường Nông nghiệp và Thực phẩm, Đại học Queensland và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và gửi lời chúc mừng tới những thành tựu nổi bật của Trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học.

GS.TS. Phạm Văn Cường mong muốn, hai bên sẽ mở rộng quan hệ hợp tác như phát triển chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên thông qua các nguồn tài trợ từ Chính phủ và các trường đại học của Úc; hỗ trợ các suất học bổng cho cán bộ và sinh viên giảng dạy, nghiên cứu; phát triển các chương trình tập huấn ngắn hạn tại Úc cho sinh viên Học viện và chương trình khóa học hè cho sinh viên Úc sang Học viện… Đồng thời, GS.TS. Phạm Văn Cường cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ trong giảng dạy tiếng Anh và giảng dạy chuyên môn của Đại học Queensland cho giảng viên, sinh viên theo học chương trình tiên tiến, chất lượng cao của Học viện.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

TS. Stephen Harper - Trường Nông nghiệp và Thực phẩm, Đại học Queensland gửi lời cảm ơn tới sự tiếp đón nồng nhiệt của Học viện và giới thiệu khái quát các hạng mục, cơ sở và những thành tựu trong nghiên cứu cũng như các hoạt động hợp tác đào tạo của Đại học Queensland với các trường khác trên thế giới. Qua đó nêu bật những nội dung hợp tác trọng điểm, thế mạnh của trường trong lĩnh vực nông nghiệp.

TS. Stephen Harper tin tưởng đây sẽ là dấu ấn tiếp tục thúc đẩy hợp tác hai bên trên nền tảng tin cậy, hướng đến hợp tác lâu dài vì sự phát triển bền vững.

 

leftcenterrightdel
 TS. Stephen Harper - Trường Nông nghiệp và Thực phẩm, Đại học Queensland phát biểu tại buổi làm việc
leftcenterrightdel
 Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã cùng trao tặng những món quà lưu niệm, và hy vọng sau buổi gặp gỡ hôm nay, các chương trình trao đổi hợp tác sẽ từng bước được hoàn thiện, sớm mang lại lợi ích cho sinh viên và khẳng định vị thế của hai đơn vị./.

Đại học Queensland, Úc là trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu tại Úc được thành lập năm 1909. Trường cũng là một thành viên của mạng lưới các trường đại học và học viện nghiên cứu toàn cầu (Universitas 21) và là thành viên sáng lập của EdX, một tập đoàn giáo dục đại học trực tuyến do Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts MIT điều hành. Bên cạnh các chương trình đào tạo trực tiếp truyền thống, đây cũng là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Úc trong việc cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến, trực tuyến kết hợp với trực tiếp cho các cấp độ đào tạo từ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

 

Trung tâm QHCC&HTSV + Ban HTQT