\r\n Ngày 6/4, Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan cùng lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Khoa học và Công nghệ, Khoa Thú y đã có buổi tiếp và làm việc với PGS. TS Thu Annelise Nguyen, chuyên gia độc chất học đến từ trường Thú y, Đại học Kansas, Hoa Kỳ. Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của đại diện trường Thú y, Đại Học Kansas đến Học viện.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, hai bên cùng giới thiệu, chia sẻ các thông tin về lịch sử phát triển, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức và quản lý, quy mô, chuyên ngành đào tạo, các chương trình đào tạo nâng cao liên kết với nước ngoài v.v. Đồng thời, thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ và tập trung trao đổi những vấn đề nghiên cứu hai bên cùng quan tâm đặc biệt trong lĩnh vực thú y, một trong thế mạnh của cả hai trường.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cùng ngày, PGS. TS Thu Annelise Nguyen giới thiệu về các cơ hội học bổng dành cho sinh viên tại trường Thú y và các trường khác của ĐH Kansas. Đây là một cơ hội rất tốt cho sinh viên Học viện để tiếp cận thông tin và tìm kiếm học bổng tại các trường ở Hoa Kỳ, nơi có chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới.

\r\n

\r\n Trường Thú y, Đại học Kansas (CVM) được thành lập từ năm 1905 và là một trong 6 trường lâu đời nhất của Hoa Kỳ. CVM có môi trường nghiên cứu và đào tạo luôn hướng đến sự đổi mới, sáng tạo và chất lượng cao góp phần nâng cao sức khỏe của con người và động vật. CVM có 3 khoa gồm khoa Giải phẫu và Sinh lý, khoa Khoa học Lâm sàng và khoa Y học chẩn đoán/sinh bệnh học với tổng số 700 cán bộ (giảng dạy, nghiên cứu, hành chính) và 450 sinh viên. Thông tin chi tiết tại http://www.vet.k-state.edu/.

\r\n