Ngày 19/3/2018, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện, đã có buổi tiếp ông Marcellus Caldas, Trưởng phòng Hợp tác và Giáo dục Quốc tế, ĐH Kansas State Hoa Kỳ nhân dịp ông Marcellus Caldas sang thăm và làm việc tại Học viện từ 19-23/3/2018. Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Ban HTQT, Ban KH&CN, các khoa: Công nghệ Sinh học, Cơ điện, Công nghệ Thực phẩm, Chăn nuôi, Nông học, Môi trường, Thú y.


Tại buổi làm việc, Giám đốc Nguyễn Thị Lan bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ông Marcellus Caldas sang thăm và làm việc để thúc đẩy hợp tác giữa hai trường. Giám đốc hy vọng Học viện sẽ nhận được sự giúp đỡ và tư vấn từ các giáo sư và chuyên gia của Đại học Kansas State, một trong những trường hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực mà hai bên có sự tương đồng như Thú y, Nông học, Chăn nuôi, Cơ điện, Công nghệ sinh học, Công nghệ Thực phẩm...

Ông Marcellus Caldas cảm ơn Học viện, đặc biệt là Giám đốc Nguyễn Thị Lan đã dành thời gian đón tiếp. Ông đã chia sẻ thông tin về những thành tựu và thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu của Đại học Kansas State. Với lịch sử 155 năm hình thành và phát triển, Đại học Kansas State hiện nay có khoảng 24 nghìn sinh viên đến từ 50 bang của Hoa Kỳ và 90 quốc gia trên toàn thế giới theo học. Đại học Kansas State là một trường công lập hàng đầu của Hoa Kỳ với 10 trường thành viên. Theo xếp hạng của Ủy ban Nghiên cứu Quốc gia Hoa Kỳ, Đại học Kansas State đứng thứ 4 về nghiên cứu Chăn nuôi và Công nghiệp, đứng số 1 về nghiên cứu bệnh cây và là một trong các trường hàng đầu trong lĩnh vực thú y tại Hoa Kỳ. Ông Marcellus Caldas cho biết Đại học Kansas State sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Học viện trong tương lai.


Ngay sau buổi gặp với GĐ Nguyễn Thị Lan, Ông Marcellus Caldas tiếp tục thảo luận và làm việc trực tiếp với các khoa nhằm tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Hy vọng, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ ký giữa Học viện và Đại học Kansas State vào tháng 1/2018 và chuyến thăm của Ông Marcellus Caldas, hai bên sẽ nhanh chóng đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo.