\r\n Chiều ngày 1/12, Đặc phái viên Thương mại và Nông nghiệp New Zealand ông Mike Petersen và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam ông Haike Manning đã có chuyến thăm và tọa đàm với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phó Giám đốc Nguyễn Tất Cảnh, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Lan cùng đại diện lãnh đạo các khoa Thú y, Chăn nuôi và NTTS, Nông học, Kế toán và QTKD, Công nghệ sinh học, Ban Hợp tác quốc tế, Ban CTCT&CTSV đã đón tiếp đoàn.

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp đón, lãnh đạo Học viện đã có những trao đổi và đề xuất về cơ hội hợp tác song phương, đa phương giữa hai bên, với mong muốn thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, tham gia vào các dự án liên quan đến sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi…

\r\n

\r\n Ông Mike Petersen đã có phần tọa đàm với cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện, thông qua việc giới thiệu những hình ảnh tươi đẹp về đất nước, môi trường, sản xuất nông nghiệp của New Zealand đã giúp cán bộ, sinh viên Học viện có cái nhìn khái quát về một nền nông nghiệp và chăn nuôi chất lượng cao.

\r\n

\r\n Chuyến thăm đầu tiên của Đặc phái viên Thương mại và Nông nghiệp New Zealand tại Việt Nam nói chung và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng một lần nữa khẳng định cam kết của New Zealand trong việc tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và nông nghiệp. Chuyến thăm cũng là cơ hội Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Chính phủ New Zealand có thể hiểu thêm về các lĩnh vực mà hai bên quan tâm, đặc biệt là về ngành nông nghiệp của Việt Nam, qua đó mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng với New Zealand.

\r\n

\r\n New Zealandvà Việt Nam đã hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp và thương mại. Hai quốc gia đều tham gia Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand và hiện đang tham gia đàm phán Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định đối tác Kinh tế toàn diện khu vực. 

\r\n

\r\n Thông qua chương trình Viện trợ, New Zealand đã giúp ngành nông nghiệp Việt Nam với các dự án tập trung vào phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi nhằm mang lại lợi ích cho nông dân, xây dựng năng lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Họp trao đổi giữa Đoàn công tác của Chính phủ New Zealand và lãnh đạo Học viện.
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Ông Mike Petersen - Đặc phái viên Thương mại và Nông nghiệp New Zealand tọa đàm với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện.
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Đoàn công tác của Chính phủ New Zealand và đại diện Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo các đơn vị
\r\n
\r\n cùng chụp ảnh và trao quà lưu niệm. Chuyến thăm lần này đã mở ra cơ hội hợp tác giữa đôi bên.
\r\n