Ngày 20/09/2017, Đoàn công tác của công ty cổ phần Human - Nhật Bản cũng như công ty phái cử ITM đã có chuyến thăm và làm việc với khoa Công nghệ thông tin nhằm hợp tác về đào tạo, tuyển thực tập sinh nghề nghiệp và lao động tại Nhật Bản

Tham dự buổi làm việc, về phía công ty cổ phần Human- Nhật Bản có ông Kudoh Seiya- Tổng giám đốc làm trưởng đoàn, về phía công ty cổ phần ITM có ông Trần Anh Trung - Giám đốc công ty. Tiếp đón đoàn có sự hiện diện của ông Trần Nguyễn Hà - Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ và đào tạo quốc tế, ông Trần Đức Quỳnh - Trưởng khoa Công nghệ thông tin.

Đoàn công tác của công ty cổ phần Human đã giới thiệu về lịch sử phát triển, một số hoạt động và nhu cầu nguồn nhân lực của công ty. Được thành lập cách đây 32 năm, ban đầu công ty cổ phần Human chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, bán dẫn, sau này mở rộng ra các lĩnh vực phát triển phần mềm, phát triển hệ thống, sản xuất ô tô điện, đèn năng lượng mặt trời… Hiện công ty đang có khoảng 1200 nhân viên tại nhiều chi nhánh trên thế giới như Mỹ, Đài Loan. Công ty cũng có kế hoạch phát triển chi nhánh tại Việt Nam trong tương lai nên cần đào tạo, tuyển dụng thực tập sinh và lao động tại Nhật Bản sau đó sẽ quay trở lại làm việc tại Việt Nam.

 


Sau phần giới thiệu của hai bên, công ty cổ phần Human và khoa Công nghệ thông tin đã thảo luận những vấn đề phía đối tác Nhật Bản quan tâm như: các định hướng nghiên cứu và chuyên ngành đào tạo của khoa, sinh viên của khoa được trang bị những kỹ năng gì để có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty. Sau chuyến thăm lần này, phía công ty Human mong muốn  được hợp tác với khoa Công nghệ thông tin trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng sinh viên của khoa sang làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư, thực tập sinh và tu nghiệp sinh tại công ty với nhiều ưu đãi.

 

 

Đại diện công ty Human đã đi thăm các phòng thực hành của khoa Công nghệ thông tin nhằm tìm hiểu về cơ sở vật chất, điều kiện thực hành của các em sinh viên. Các em sinh viên khi biết được mục đích chuyến thăm của đối tác Nhật Bản tỏ ra rất hào hứng với cơ hội thực tập và việc làm trong tương lai.

 

Kết thúc buổi làm việc đầu tiên, mối quan hệ giữa công ty cổ phần Human với Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và khoa Công nghệ thông tin nói riêng sẽ phát triển và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, theo đó, cơ hội thực tập nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đối với sinh viên của khoa Công nghệ thông tin sẽ ngày một rộng mở hơn.