\r\n Ngày 16/10, đoàn trường Đại học Flinder, Úc do GS.Nancy Cromar -  Phó Hiệu Trưởng phụ trách Quan Hệ Quốc Tế dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVNNVN). Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện,  lãnh đạo Khoa Môi trường, khoa Chăn nuôi và NTTS, khoa Quản lý đất đai và Ban HTQT.

\r\n

\r\n Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thảo luận và chia sẻ về những vần đề cùng quan tâm như hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường, quản lý tài nguyên nước, biến đổi khí hậu, xử lý chất thải trong chăn nuôi, trao đổi sinh viên vào các chương trình tiên tiến và chất lượng cao tại HVNNVN trong khuôn khổ chương trình “Asia bound” của Chính phủ Úc….Để cụ thể hóa những nội dung hợp tác trên, PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch đề xuất hai bên sẽ cùng xây dựng và thông qua biên bản ghi nhớ (MoU) là cơ sở hợp tác giữa hai trường.

\r\n

\r\n Tiếp sau buổi làm việc, Giáo sư Howard Fallowfield – đại diện trường ĐH Flinder đã có bài thuyết trình về “Hệ thống quản lý nước thải bền vững cho các cộng đồng nhỏ tại Phòng Hội thảo, Khoa Môi trường. Tham dự buổi hội thảo, ngoài hơn giảng viên và sinh viên của các khoa: Môi trường, Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản còn có đại diện của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, các Viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Quản lý tài nguyên nước và thủy sản.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Giáo sư Howard Fallowfield đã có hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Môi trường và Sức khỏe thuộc Khoa Môi trường, trường Đại học Flinder. Các hệ thống quản lý nước thải bền vững cho các cộng đồng nhỏ hiện đang được áp dụng tại một số quốc gia như Israel, Scotland, Northern Ireland và South Australia. Các hệ thống này chủ yếu là các hệ thống xử lý nước thải chi phí thấp dựa trên quá trình phát triển của tảo, vi sinh vật và động vật phù du. Các giải pháp công nghệ này được đánh giá là có hiệu quả xử lý cao, giá thành đầu tư và xây dựng thấp, có khả năng tái sử dụng nước sau xử lý.

\r\n

\r\n Buổi hội thảo là cơ hội gặp gỡ và trao đổi thông tin giữa các giáo sư của trường Đại học Flinder và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quản lý và khai thác tài nguyên nước. Thông qua hội thảo lần này, các đại biểu tham gia đã có những trao đổi, đánh giá về công nghệ xử lý và khả năng áp dụng các hệ thống quản lý nước thải tại khu vực cộng đồng nhỏ tại Việt Nam.

\r\n