Ngày 15/11/2021, Khoa Công nghệ thực phẩm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Công ty Thực phẩm Yoshinoya Nhật Bản tổ chức thành công chương trình định hướng và giới thiệu việc làm với sự tham gia của gần 60 sinh viên học viện. Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ chương trình tập huấn Chuỗi Giá trị thực phẩm thuộc dự án “Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực thực phẩm thông qua các trường đại học đối tác ASEAN hợp tác với Nhật Bản” cho hơn 200 cán bộ, giảng viên, doanh nghiệp và sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm và các sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là năm đầu tiên, chương trình được tổ chức online qua nền tảng Zoom.

leftcenterrightdel
 Triết lý kinh doanh của công ty Yoshinoya
 

Yoshinoya là công ty thực phẩm quản lý chuỗi nhà hàng, ra đời từ năm 1899 tại Tokyo. Đến nay, công ty đã phục vụ khách hàng tại hơn 1300 địa điểm trên toàn thế giới với khoảng 500.000 suất ăn mỗi ngày. Trên 100 năm qua, Yoshinoya vẫn giữ vững thông điệp “Nhanh và Dinh dưỡng” trong việc phục vụ các món ăn truyền thống của Nhật Bản với phương thức phục vụ theo kiểu thức ăn nhanh của Mỹ. Công ty rất chú trọng đến khâu lựa chọn nguyên liệu, chế biến và bảo quản thức ăn, đảm bảo đưa đến tay thực khách những sản phẩm tươi, sạch và dinh dưỡng nhất.

leftcenterrightdel
 Giới thiệu về công ty Yoshinoya
 

Đến với chương trình giới thiệu việc làm, công ty đã giới thiệu về chuỗi nhà hàng của công ty trên thế giới, cũng như định hướng mở chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, thông tin tuyển dụng của công ty, giải đáp các câu hỏi của sinh viên và tuyển dụng sinh viên và cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản. Công ty có dự kiến tuyển nhân sự tại các vị trí: Nhân viên kinh doanh, quản lý cửa hàng, quản lý kho... Đây là năm thứ sáu liên tiếp công ty tới Học viện giới thiệu và tuyển dụng nhân sự.

Với yêu cầu của một công ty dịch vụ thực phẩm, công ty Yoshinoya đã đưa ra các tiêu chí rất rõ ràng cho các ứng viên đăng ký tuyển dụng: có chứng chỉ N3 Tiếng Nhật trở lên, có kỹ năng mềm về bán hàng, nụ cười thân thiện, tố chất quản lý đội, nhóm, thái độ dịch vụ tốt… Thông qua giới thiệu của công ty, những ứng viên đủ điều kiện  gửi hồ sơ đăng ký trực tuyến (đường link: https://wa-shoku.info/company-details-for-yoshinoya-co-lt). Thời hạn nộp hồ sơ đợt 1 là trước ngày 31/12/2021. Sau 02 tuần gửi hồ sơ online, công ty sẽ gửi lịch hẹn ứng viên phỏng vấn online qua zoom. Ứng viên trúng tuyển sẽ bắt đầu làm việc tại một trong các cửa hàng chi nhánh của công ty Yoshinoya tại Nhật Bản kể từ tháng 4 năm 2022. Ứng viên trúng tuyển sẽ được công ty tài trợ vé máy bay, phí làm visa, nhà ở và tiền lương 204.229 yên/tháng. Ngoài ra 1 năm có 2 lần thưởng vào tháng 7 và tháng 12. Công ty cũng đóng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khoẻ, ký túc xá, chi phí vận chuyển đi lại,  chế độ nghỉ phép năm từ 10 - 20 ngày/người.

Qua trao đổi với đại diện công ty Yoshinoya, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, điều phối viên dự án, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm ở khu vực ASEAN nói chung cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản nói riêng. Sau khi kết thúc buổi làm việc, Bà Thủy đã đại diện khoa Công nghệ Thực phẩm gửi lời cảm ơn tới công ty thực phẩm Yoshinoya đã mang đến cơ hội tốt cho sinh viên của học viện trong những năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn rằng công ty và Học viện sẽ có nhiều hoạt động hợp tác tích cực hơn nữa trong thời gian tới, góp phần định hướng và mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm nói riêng và học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Nhân sự được tuyển dụng và đang làm việc tại công ty Yoshinoya
 

KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM