Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Nagoya – Nhật Bản, từ ngày 16/2/2017 đến 18/2/2017, chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 trường được tổ chức tại khoa Nông học với sự tham gia của 06 sinh viên và học viên cao học trường Đại học Nagoya - Nhật Bản và 04 sinh viên khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trong chương trình, học viên và sinh viên được các giảng viên khoa Nông học giới thiệu về tình hình sản xuất sản xuất nông nghiệp trên các cây trồng chính ở Việt Nam. Ngoài bài giảng trên lớp, học viên của chương trình còn đi tham quan, học tập tại các mô hình trồng cây thức ăn gia súc dùng cho chăn nuôi bò sữa tại Trung tâm Nghiên cứu Bò và đồng cỏ Ba Vì – Hà Nội; mô hình sản xuất rau an toàn tại Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội; mô hình hoa trồng chậu tại Xuân Quan - Văn Giang – Hưng Yên và một số mô hình trồng cây ăn quả như nhãn, bưởi và chuối tại Khoái Châu – Hưng Yên.

Kết thúc khóa học, học viên và sinh viên tham gia thảo luận nhóm, báo cáo kết quả học tập thực tế tại cơ sở và được khoa Nông học đánh giá, trao chứng chỉ công nhận hoàn thành chương trình.

Chương trình trao đổi sinh viên giữa Đại học Nagoya – Nhật Bản và khoa Nông học là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên tham gia để trau dồi kiến thức thực tế về sản xuất nông nghiệp, nâng cao kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và là cơ hội để giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế.

 Một số hình ảnh trong chương trình


Học tập về thức ăn gia súc tại Ba Vì – Hà Nội

Học tập mô hình sản xuất nhãn chín muộn tại Hưng Yên

Học tập mô hình sản xuất rau tại Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

 

Cán bộ và sinh viên tham gia chương trình tại Ba Vì – Hà Nội