Theo chương trình SAKURA Science một chương trình trao đổi khoa học của Nhật Bản với châu Á, Khoa Thuỷ sản - Học viện Nông nghiệp Việt Nam do TS. Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó trưởng khoa Thuỷ sản làm trưởng đoàn cùng 11 thầy cô và sinh viên khoa thuỷ sản đã tới thăm, trao đổi khoa học và hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Fukuyama, Nhật Bản từ 28/8/2016 đến 4/9/2016.

Phái đoàn của Khoa Thuỷ sản được chào đón nồng nhiệt ngay tại sân bay, GS Masato Aritaki đại điện cho Đại học Fukuyama đã đích thân tới sân bay chào đón đoàn.

Tại buổi làm việc với đoàn, GS. Akio Fuji - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Fukuyama đã phát biểu và nồng nhiệt chào đón các thầy cô và sinh viên đến từ VNUA. Để đáp lại, phía VNUA, TS. Nguyễn Ngọc Tuấn đã có bài phát biểu, đồng thời trao đổi cụ thể về kế hoạch làm việc của đoàn và những dự định cho những lần tiếp theo. TS. Tuấn thay mặt đoàn VNUA cảm ơn các thầy cô và các bạn sinh viên Fukuyama, cảm ơn chương trình SAKURA và trao quà lưu niệm cho Đại học Fukuyama.

Những ngày tiếp theo tại Đại học Fukuyam, đoàn VNUA đã tham dự các buổi trao đổi về khoa học, học thuật tại khoa Hải dương học và khoa học sự sống.

Kết thúc khoá trao đổi, Bà Fumiko Matsuda - Hiệu trưởng Đại học Fukuyama phát biểu, chia sẻ và trao chứng nhận, chứng chỉ khoá học cho đoàn. Chia tay Đại học Fukuyam về nước, các thầy cô và sinh viên của cả 2 trường đều quyến luyến và có những góp ý cho các chương trình trao đổi năm tới, đồng thời cùng bắt tay xây dựng dự án chung về “Nghiên cứu sinh học sinh sản, sản xuất giống cá đục - Sillago” giữa 2 trường.

Phái đoàn VNUA trân trọng cảm ơn sự tiếp đón long trọng của Đại học Fukuyama, các thầy cô Fukuyama và tin tưởng rằng hai trường sẽ có nhiều đóng góp xây dựng hợp tác không chỉ trong trao đổi khoa học mà còn nhiều hợp tác khác nữa trong tương lai.

Một số hoạt động của đoàn

Phái đoàn VNUA được chào đón tại sân bay
Chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô Fukuyama
Trao quà lưu niệm 

Học tập làm việc tại Khoa hải dương học và khoa học sự sống

Thăm khu sản xuất thức ăn cho cá

Thăm làng chài cổ kính 

Hiệu trưởng Fukuyama trao chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm 

Chụp ảnh giao lưu giữu 2 khoa