Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Pibulsongkram Rajabhat, Thái Lan, hàng năm Đại học Pibulsongkram Rajabhat tiếp nhận 2 sinh viên khoa Chăn nuôi và Thủy sản sang thực tập đề tài tốt nghiệp trong thời gian khoảng 5 tháng. Trong thời gian tại Thái Lan, sinh viên được các giáo sư, giảng viên của Đại học Pibulsongkram Rajabhat hướng dẫn. Từ năm 2015-2018, đã có 8 sinh viên Học viện tham gia chương trình trao đổi này. Đồng hành cùng các em trong những ngày đầu đến Đại học Pibulsongkram Rajabhat luôn có giảng viên của Học viện, điều này giúp các em tự tin, dễ dàng hòa nhập trong môi trường học tập mới.

Năm học 2017-2018, 2 sinh viên khoa Chăn nuôi và khoa Thủy sản đã được lựa chọn sang Đại học Pibulsongkram Rajabhat thực hiện đề tài tốt nghiệp trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7/2018. Từ Thái Lan, các em cho biết: “Tuy mới đến đất nước Thái Lan xinh đẹp được khoảng gần 1 tháng nhưng chuyến đi đã mang lại cho chúng em thật nhiều điều bổ ích, vui vẻ, có thật nhiều những kỷ niệm đẹp và những ấn tượng khó phai. Đến với đất nước Thái Lan, chúng em thực sự thích thú trước vẻ đẹp và sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô giáo và các bạn sinh viên nơi đây. Chúng em thật may mắn khi được tham gia những lớp học thực hành về thực phẩm và nông nghiệp tại trường Đại học Pibulsongkram Rajabhat”  

Tham gia các hoạt động với sinh viên Đại học Pibulsongkram Rajabhat

Bên cạnh việc học tập, tiến hành thực hiện đề tài nghiên cứu, các em còn được học tiếng Thái Lan, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa để tìm hiểu thêm văn hóa nước bạn thông qua những buổi trải nghiệm thực tế đến những địa danh nổi tiếng, tham gia hoạt động sinh hoạt dân gian truyền thống và cùng thưởng thức các món ăn ngon tại Thái Lan. 


Thực tập tốt nghiệp tại các nước trên thế giới nói chung và tại Thái Lan nói riêng là một hướng đi mới trong mô hình đào tạo đại học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam những năm gần đây, đã giúp các em có cơ hội tiếp cận phương pháp giảng dạy mới, tích lũy thêm các kiến thức và kỹ năng thực hành mới, làm quen với một môi trường văn hóa và giáo dục mới và đặc biệt là báo cáo tốt nghiệp của các em là những kết quả thực tập và nghiên cứu tại Thái Lan. Với sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của giảng viên cũng như sinh viên Thái Lan, các em sinh viên thực sự đã có thời gian trao đổi và tích lũy kiến thức bổ ích và thú vị.

Ngoài chương trình trao đổi tại trường Đại học Pibulsongkram Rajabhat, hàng năm sinh viên Học viện còn có nhiều cơ hội trao đổi tại các trường khác của Thái Lan và các nước Châu Á như Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Các em sinh viên có thể theo dõi thông tin qua thông báo của Ban Hợp tác quốc tế tại http://www.vnua.edu.vn/hoc-bong-du-hoc.html để có thể có cơ hội học tập ngắn hạn ở nước ngoài.