Trong khuôn khổ dự án “Phát triển nguồn lực con người” hợp tác giữa Đại học Kyushu – Nhật Bản và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Từ ngày 17 đến 31/8/2015, chương trình thực tập nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên đã được tổ chức tại khoa Nông học với sự tham gia của 20 cán bộ, sinh viên đến từ Nhật Bản và 18 cán bộ, sinh viên của Học viện.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Ban Giám đốc, Ban Chủ nhiệm Khoa Nông học và các đơn vị khác trong Học viện. Tại buổi khai mạc chương trình, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế và TS. Hà Viết Cường - Trưởng khoa Nông học đã phát biểu chào mừng sinh viên Đại học Kyushu đến Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh đây là lần thứ ba chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường diễn ra. Phía Học viện luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia và mong muốn sẽ thu hút nhiều hơn nữa sinh viên nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại Học viện.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên được tham gia lớp học về khoa học nông nghiệp do các giảng viên uy tín của Đại học Kyushu và Học viện Nông nghiệp Việt Nam trực tiếp giảng dạy. Đặc biệt, sinh viên đã có chuyến thực tế và tham gia phỏng vấn nông hộ nhằm tìm hiểu tình hình sản xuất nông nghiệp tại các địa phương như Phú Thọ, Hưng Yên, Nam Định và Hà Nội với nhiều đối tượng cây trồng và vật nuôi. Bên cạnh đó, đoàn trao đổi sinh viên cũng tham gia buổi giao lưu văn hóa với lưu học sinh và sinh viên trao đổi đến từ các quốc gia như Cộng hòa Séc, Indonesia, Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích, Ăng-gô-la và Việt Nam.

Kết thúc khóa học, 26 sinh viên của Đại học Kyushu và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được cấp chứng chỉ hoàn thành xuất sắc chương trình học. Phát biểu tại buổi bế mạc, TS. Trần Thị Minh Hằng - Phó Trưởng khoa Nông học cho biết phía Học viện nói chung và Khoa Nông học nói riêng rất ấn tượng với những kết quả đạt được của các bạn sinh viên. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các sinh viên tham gia và góp phần thúc đẩy hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Kyushu và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh

PGS.TS. Phạm Văn Cường – PGD Học viện phát biểu khai mạc chương trình trao đổi sinh viên

Đoàn sinh viên trao đổi học tập tại cơ sở sản xuất chuối ở Hưng Yên

Đoàn sinh viên trao đổi tìm hiểu về tình hình sản xuất chè ở Ba Vì

Đoàn sinh viên trao đổi học tập về nuôi trồng thủy hải sản ở Nam Định