Chương trình FFT là chương trình giáo dục hướng nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp dành cho sinh viên nông nghiệp Thái Lan và sinh viên các nước trong khu vực Châu Á được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Công chúa Maha Chakri Sirindhom, Hoàng gia Thái Lan. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Học viện cử sinh viên tham dự.

Như mọi năm, ngoài các gian trưng bày mô hình nông nghiệp (cây, hoa, quả), Chương trình FFT tổ chức các phần thi nhằm thúc đẩy kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng thuyết trình bao gồm: Kỹ năng thuyết trình nghề nghiệp (Career Demonstration), kỹ năng cắm hoa (Floral Arrangement), kỹ năng thuyết trình đề tài nghiên cứu khoa học về nông nghiệp (Seminar for Vocational Agricultural Project), kỹ năng thiết kế tiểu cảnh vườn (Landscape Gardening), trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống (National Art and Cultural Performance), đặc biệt là lễ đón Công chúa Maha Chakri Sirindhorn trong buổi khai mạc.

Đến với chương trình FFT lần thứ 37, ngoài sinh viên Thái Lan, còn có sinh viên đến từ Hàn Quốc, Campuchia, Phillipines và Việt Nam. Sinh viên Học viện đã tích cực tham dự ba phần thi: kỹ năng thuyết trình nghề nghiệp, kỹ năng cắm hoa và trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống. Trong tất cả các phần thi, sinh viên Học viện đều nhận được sự đánh giá cao của Ban tổ chức và các sinh viên tham dự về tinh thần cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi phần thi.

Chương trình Nông dân tương lai của Thái Lan là một sự kiện trao đổi sinh viên văn hóa hữu ích và có ý nghĩa, giúp nâng cao khả năng thuyết trình nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh, khả năng làm việc theo nhóm trong môi trường quốc tế, mở rộng mạng lưới sinh viên quốc tế. Với sự tham gia tích cực, luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi, cởi mở, thân thiện, sinh viên Học viện đã để lại ấn tượng sâu sắc qua mỗi lần tham dự.

 


Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đoàn quốc tế khác

Trong phần thi cắm hoa

Trong phần thi Kỹ năng thuyết trình nghề nghiệp

Ban Tổ chức phỏng vấn sinh viên Học viện sau phần trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống


Ban Hợp tác quốc tế