\r\n Ngày 25/5/2015, Seminar Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2016: Cơ hội và cách thức ứng tuyển đã được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bà Đỗ Thu Hương, trợ lý Chương trình Fulbright (VSP) tại Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tham dự Seminar cùng với các giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Học viện. Đặc biệt, Seminar có sự tham gia của Ông John Barnett, giảng viên tại Đại học bang Emporia (University of Emporia State), Hoa Kỳ, hiện đang nghiên cứu và giảng dạy cho Chương trình tiên tiến – Khoa KT&QTKD và Khoa KT&PTNT tại Học viện theo Chương trình Học giả VSP Hoa Kỳ 2015.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tại Seminar, Bà Đỗ Thu Hương đã hướng dẫn chi tiết cách thức chuẩn bị hồ sơ, đặc biệt là việc chuẩn bị đề xuất nghiên cứu cũng như phương thức nộp đơn cho các ứng viên. Mọi thông tin và câu hỏi thắc mắc liên quan đến quá trình nộp hồ sơ của các ứng viên đều được cung cấp và trả lời chi tiết, rõ ràng. Ông John Barnett cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để ứng tuyển thành công chương trình VSP và những lời khuyên hữu ích khi thực hiện một đề tài nghiên cứu tại Hoa Kỳ.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thông qua Seminar, hy vọng sẽ tạo động lực cho cán bộ, giảng viên Học viện chuẩn bị tốt hồ sơ ứng tuyển Chương trình VSP 2016 để tìm kiếm cơ hội học tập nghiên cứu và tu nghiệp tại Hoa Kỳ, một quốc gia có chất lượng giáo dục và đào tạo hàng đầu thế giới. Bà Đỗ Thu Hương bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều ứng viên của Học viện được trao học bổng VSP trong thời gian tới.

\r\n