Mở rộng cơ hội du học, thúc đẩy chương trình thực tập, trao đổi sinh viên với các trường đại học, học viện trên thế giới là định hướng quan trọng trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Huyền Trang, sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã có cơ hội giao lưu và trao đổi với đoàn công tác của trường Đại học Huyền Trang về cơ hội du học và chính sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế đang được triển khai.

leftcenterrightdel
 Chương trình Giao lưu – Kết nối giữa trường ĐH Huyền Trang và sinh viên Khoa DL&NN

Đại diện đoàn công tác của trường Đại học Huyền Trang có sự tham dự của TS. Shao Chi Chien – Hiệu trưởng, cô Tai Shu Zhen – Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế, TS. Lai Ting Zhang – Trưởng Ban tuyển sinh.

Đại diện Hiệp hội Giáo dục nghề Đài Loan là TS. Phạm Hoa Huệ - Thư ký Hiệp hội Giáo dục nghề Đài Loan, Giảng viên ĐH Sùng Hữu, Đài Loan.

Đại diện phía doanh nghiệp: bà Phạm Thị Xuân – Giám đốc Viện Đào tạo Vinako, bà Hà Thị Ngọc Hoa – Giám đốc Viện đào tạo Ocean Visa.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự chương trình là TS Vũ Văn Tuấn – Phó trưởng Ban CTCT & CTSV.

Về phía Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, có sự tham dự của TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, đại diện các Bộ môn tiếng Anh chuyên nghiệp, tiếng Anh Cơ bản, Quản trị Khách sạn và Nhà hàng, Quản lý Du lịch và Lữ hành và hơn 120 sinh viên tham dự chương trình này.

leftcenterrightdel
 TS. Shao Chi Chien – Hiệu trưởng trường ĐH Huyền Trang phát biểu tại chương trình

Giới thiệu về Đại học Huyền Trang, TS. Shao Chi Chien – Hiệu trưởng đã chia sẻ những thông tin hữu ích về trường, cũng như những lý do nên chọn Đài Loan nói chung và trường Đại học Huyền Trang nói riêng là nơi để tiếp tục hành trình bồi dưỡng tri thức như:

– Đài Loan có kinh tế phát triển, xã hội văn minh, ngoài ra phong tục, tập quán và khí hậu Đài Loan có rất nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Con người thân thiện, hiếu khách nên các du học sinh sẽ dễ dàng hòa nhịp và thích nghi với cuộc sống mới.

– Chính phủ Đài Loan luôn giành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho giáo dục nước nhà. Để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nhiều chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan đã được xúc tiến, chính phủ Đài Loan cam kết hỗ trợ du học sinh Việt Nam các khoản chi phí, học bổng…

– Trường Đại học Huyền Trang cũng như nền giáo dục Đài Loan là môi trường lý tưởng để các du học sinh học tập và nghiên cứu. Hệ thống thực hành, thực tập được trang bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị một cách bài bản, nhất là đối với các ngành về ngôn ngữ, quản lý du lịch, nhà hàng, khách sạn. Khuôn viên các trường đại học rộng rãi, thoáng mát, ký túc xá sạch sẽ, thoải mái, tiện nghi.

– Sinh hoạt phí ở Đài Loan hợp lý, so với đi du học các nước châu Âu, Nhật Bản, Singapore hay Hàn Quốc… thì du học Đài Loan thấp hơn rất nhiều. Thêm vào đó là những học bổng ưu đãi dành cho du học sinh.

– Sinh viên có thể làm các công việc part-time trong các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi hoặc phiên dịch… Việc làm thêm này giúp học sinh trang trải số tiền học phí, chi phí sinh hoạt, trau dồi ngôn ngữ, học hỏi giao lưu văn hóa…

– Với quy trình đào tạo bài bản, chất lượng, sau khi tốt nghiệp, du học sinh cũng có cơ hội có việc làm với thu nhập cao, cơ hội thăng tiến lớn.

Sau khi có những chia sẻ về trường Đại học Huyền Trang, đoàn công tác đã nhận được rất nhiều các câu hỏi, sự quan tâm của giảng viên, sinh viên của Khoa về các ngành học và chương trình học bổng của nhà trường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Chương trình giao lưu đã khép lại thành công, mở ra nhiều cơ hội lớn cho các bạn sinh viên của Khoa Du lịch & Ngoại ngữ và sinh viên trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tạ Phương Thúy