\r\n Ngày 16/4/2014, Bà Anke Stahl – Trưởng văn phòng đại diện Cơ quan trao đổi hàn lâm CHLB Đức tại Hà Nội (DAAD Hà Nội) cùng các cán bộ phụ trách của Văn phòng đã đến thăm và có buổi giới thiệu về chương trình học bổng DAAD 2015 cho cán bộ và sinh viên của Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội (ĐHNNHN). Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng phòng HTQT, cựu sinh viên đã từng học tập tại Đức cùng đại diện cán bộ và sinh viên trong Trường.

\r\n

\r\n Trong buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã giới thiệu và chia sẻ thông tin tổng quan về Trường, định hướng cũng như chiến lược phát triển hợp tác giữa Trường với đối tác quốc tế. PGS.TS. Vũ Văn Liết đánh giá cao những hỗ trợ thông tin của DAAD trong thời gian qua dành cho cán bộ và sinh viên của Trường. Nhà trường mong muốn DAAD tiếp tục đóng vai trò là cầu nối quan trọng để thiết lập và tăng cường hợp tác giữa trường ĐH NNHN với các trường đại học, viện nghiên cứu của CHLB Đức. Nhân dịp này, Bà Anke Stahl cũng gửi lời chúc mừng trước sự kiện trường ĐHNNHN chính thức đổi tên thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ tháng 4 năm 2014 và hi vọng với vị thế mới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở giáo dục đi đầu về đào tạo và nghiên cứu nông nghiệp của Việt Nam.

\r\n

\r\n Học bổng DAAD 2015 tập trung vào các chương trình đào tạo sau đại học như đào tạo cao học, đào tạo tiến sĩ toàn phần và sandwich; đào tạo sau tiến sĩ và các chương trình hỗ trợ cựu học viên DAAD. Ngoài ra, DAAD cũng hỗ trợ các chương trình học bổng chính phủ Việt Nam thông qua việc tài trợ các khóa đào tạo tiếng Đức, tài trợ bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm trách nhiệm dân sự, trợ cấp nghiên cứu, liên hệ tìm trường và giáo sư hướng dẫn cũng như một số ưu đãi khác dành cho lưu học sinh Việt Nam trong thời gian học tập, nghiên cứu tại CHLB Đức. Các chương trình học bổng DAAD tại Việt Nam sẽ mở cổng website tiếp nhận hồ sơ dự tuyển trực tuyến trong tháng 5 năm 2014. Ứng viên được nhận học bổng sẽ nhập học tại một trường đại học ở CHLB Đức vào tháng 10 năm 2015.

\r\n

\r\n Buổi giới thiệu đã nhận được nhiều câu hỏi của cán bộ, sinh viên tham gia liên quan đến đối tượng, tiêu chí tuyển chọn, hồ sơ, quy trình nộp đơn, quá trình xét tuyển, cơ chế tài trợ,… Tuy thời gian hạn hẹp nhưng buổi giới thiệu đã chuyển tải được toàn bộ thông tin cần thiết, giải đáp những câu hỏi được quan tâm nhất từ phía cán bộ, sinh viên của Trường. Chương trình hi vọng sẽ tiếp nhận nhiều hồ sơ của các ứng viên trong Trường có nguyện vọng nghiên cứu, học tập tại CHLB Đức.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cán bộ văn phòng DAAD Hà Nội giới thiệu học bổng cho cán bộ và sinh viên của trường

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Phó hiệu trưởng Vũ Văn Liết tặng quà lưu niệm cho Bà Anke Stahl – Trưởng đại diện DAAD Hà Nội

\r\n